Multimedia Đọc Báo in

"Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau"

09:28, 17/01/2021

Đó chính là phương châm của Miss Ede - nhãn hiệu cà phê bột và sôcôla chế biến từ nông sản sạch đang ngày càng quen thuộc hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.

Sinh sau đẻ muộn và cũng là một trong số những doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông trại Ede (TP. Buôn Ma Thuột) chọn con đường chế biến sâu sản phẩm nông sản lợi thế của tỉnh để phát triển kinh doanh.

Anh Hoàng Danh Hữu, Giám đốc Công ty chia sẻ, tháng 9-2019, Công ty đã cho ra mắt nhãn hiệu Miss Ede - nhãn hiệu dành cho các mặt hàng chế biến từ nông sản sạch Đắk Lắk. Thay vì bao trọn các khâu, Miss Ede chỉ tập trung chuỗi cung ứng, kết hợp vùng nguyên liệu canh tác bền vững đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Hai sản phẩm chủ lực là cà phê bột và sôcôla tại Buôn Ma Thuột đã ra đời trên nền tảng hợp tác hiệu quả với các doanh nhân trẻ cùng chí hướng. Trong đó, nguồn sôcôla được lấy từ Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, nguồn cà phê bột từ Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) – một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về cà phê nhân xuất khẩu.

Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông trại Ede Hoàng Danh Hữu giới thiệu các mặt hàng  mang nhãn hiệu Miss Ede đến khách hàng.
Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông trại Ede Hoàng Danh Hữu giới thiệu các mặt hàng mang nhãn hiệu Miss Ede đến khách hàng.
“Làm ra những thương hiệu độc đáo, bản sắc và hoàn toàn khác biệt là xu hướng khởi nghiệp của hầu hết các bạn trẻ nhưng để khởi nghiệp thành công và tiến xa hơn nữa trên con đường kinh doanh thì việc hợp tác “cùng đi, cùng làm” với nhau, đặc biệt là với những doanh nghiệp có tiềm lực là rất quan trọng”.
Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại Ede Hoàng Danh Hữu

Xác định thị trường phân phối sản phẩm của Miss Ede tập trung tại TP. Nha Trang nên Công ty đã tiếp cận các kênh phân phối trên địa bàn. Công ty cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối trọng điểm tại Khánh Hòa. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, Miss Ede đã trở thành thương hiệu khá phổ biến tại TP. Nha Trang với 37 điểm bán hàng phục vụ du khách. Chuỗi cửa hàng Ede Farm do anh Hữu gây dựng tới nay đã thu hút 350 mặt hàng nông sản sạch từ nông dân Tây Nguyên, trong đó có Mắc ca Nguyên Phương, Cốm nghệ Huvahi, Tinh dầu Bmec… và cả bộ sản phẩm cao cấp của đối tác lớn như Trung Nguyên Legend. Năm 2019, cà phê và sôcôla Miss Ede đã vinh dự được lãnh đạo tỉnh chọn làm quà đặc sản quảng bá kinh tế, văn hóa Đắk Lắk tại Hoa Kỳ.

Được xem là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong năm 2019, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại Ede đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi vươn lên vượt qua "bão" Covid-19 dù tuổi đời còn non trẻ. Giai đoạn cuối năm 2019, đầu năm 2020, khi doanh số của Miss Ede đang tăng trưởng tốt thì xuất hiện dịch Covid-19. Để “gồng gánh” doanh nghiệp trong mùa dịch, anh Hoàng Danh Hữu chủ động tạo kênh online và hệ thống bán hàng, mang lại hiệu quả về tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, anh tập trung vào tái cơ cấu sản phẩm và đẩy mạnh phân khúc nội địa, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử kết hợp với chuỗi cửa hàng bán lẻ Ede Farm. Cũng trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, Miss Ede đã có cơ hội tiếp thị sản phẩm của mình tới các “ông lớn” nhà phân phối. Anh Hữu đã kiên trì đưa các sản phẩm của Miss Ede đi khắp mọi miền đất nước để giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm... lớn nhỏ nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Các sản phẩm của Miss Ede được lãnh đạo tỉnh chọn làm quà đặc sản quảng bá kinh tế, văn hóa Đắk Lắk tại Hoa Kỳ.
Các sản phẩm của Miss Ede được lãnh đạo tỉnh chọn làm quà đặc sản quảng bá kinh tế, văn hóa Đắk Lắk tại Hoa Kỳ.

Nỗ lực xoay chuyển trong mùa dịch cũng được đền đáp khi nhiều đối tác tin cậy đã chọn mua sản phẩm của Miss Ede làm quà tặng. Không những thế, Miss Ede cũng đã có mặt trên kệ hàng của các siêu thị cao cấp, chuỗi cửa hàng phục vụ khách du lịch tại miền Nam. Ngoài các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada… hiện Miss Ede là đối tác cung cấp sôcôla duy nhất tại Việt Nam xuất hiện trên sàn Tiki. Năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ đang “vất vả” để cầm cự và đối mặt với nhiều biến động vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành thì Miss Ede lại tìm được đường đi vững chãi cho mình. Nói về kế hoạch chèo lái “con thuyền nhỏ” tiếp tục "vượt bão" Covid-19, anh Hoàng Danh Hữu cho biết, cuối năm 2020, Miss Ede đã cho ra mắt sản phẩm mới là cà phê hòa tan và mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối sản phẩm ra khắp mọi miền của đất nước bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Hy vọng rằng trong năm 2021, với những nền móng đã xây dựng được, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại Ede sẽ đặt thêm những viên gạch vững chãi trên con đường khởi nghiệp của mình.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.