Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2020

14:48, 14/12/2020

Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M’Drắk cho biết, đến thời điểm này, huyện Ea Kar đã hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2020.

Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước do đơn vị thực hiện trên địa bàn huyện Ea Kar từ đầu năm đến nay được hơn 97,1 tỷ đồng, đạt trên 102,2% dự toán HĐND tỉnh giao, gần 101,2% dự toán HĐND huyện giao, tăng gần 13,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Cán bộ Chi cục thuế khu vực Ea Kar-M'drắk hỗ trợ người nộp thuế tại cơ quan thuế
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M'Drắk hỗ trợ người nộp thuế tại trụ sở đơn vị

Một số khoản thu tăng so với cùng kỳ năm 2019 là: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, phí, lệ phí… Nguyên nhân là nhờ Chi cục Thuế đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ưu tiên thực hiện công tác chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế; chú trọng tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế từng bước nâng cao nhận thức và sự chủ động thực hiện nghĩa vụ của mình; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính cho cán bộ thuế...

Được biết, Ea Kar là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2020.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.