Multimedia Đọc Báo in

Điều tiết Hồ chứa nước Krông Búk hạ không ảnh hưởng vùng hạ lưu

19:26, 28/10/2020

Để bảo đảm an toàn mùa mưa lũ nói chung và chủ động ứng phó với bão số 9, tối 27 và ngày 28-10 Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác ứng phó của các địa phương và nắm bắt tình hình thực tế tại các vùng xung yếu.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác tổ chức ứng phó thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” tại các xã Ea Uy, Ea Yiêng, Ea Kuăng, Krông Búk, Ea K’ly; kiểm tra thực địa tại các cánh đồng trên địa bàn, Hồ chứa nước Krông Búk hạ… Theo đánh giá sơ bộ, các địa phương chủ động khá tốt trong công tác phòng, chống thiên tai; hiện trạng mực nước tại các vùng xung yếu thường bị ngập lụt do ảnh hưởng của mưa bão hằng năm đang ở mức bình thường; người dân đã có sự chủ động nhất định trong công tác phòng, chống thiên tai…

Cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc kiểm tra thực tế tại Hồ chứa nước Krông Búk Hạ
Cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc kiểm tra thực tế tại Hồ chứa nước Krông Búk hạ

Riêng Hồ chứa nước Krông Búk hạ đã điều chỉnh mực nước trong lòng hồ trước đó. Cụ thể, ngày 12-10, mực nước Hồ chứa nước Krông Búk hạ có cao trình đang điều tiết là +483.35 m, vượt so với cao trình mực nước dâng bình thường là 35 cm và cao hơn mức bình quân tháng 10 theo Quy trình vận hành điều tiết là 1.08 m. Để bảo đảm an toàn cho công trình có mực nước hồ theo tháng, sát với Quy trình vận hành điều tiết hồ chứa nước Krông Búk hạ đã được phê duyệt, Chi nhánh thủy lợi huyện Krông Pắc (Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk) đã phát hành thông báo điều tiết xả lũ đến các vùng hạ du. Ngày 15-10 tiến hành xả lũ với lưu lượng 20 - 30 m3/s.

Cổng xả tràn Hồ chứa nước Krông Búk Hạ chiều 28-10
Cổng xả tràn Hồ chứa nước Krông Búk hạ chiều 28-10

Hiện tại, dung tích Hồ chứa nước Krông Búk hạ là 93,58/109 triệu m3, cao trình mực nước +482,35 m/483.00 m so với mưc nước dâng bình thường, lưu lượng đến hồ khoảng 20 m3/s, lưu lượng điều tiết tràn chính tổng 3 cửa là 32,8 m3/s. Mức điều tiết này không ảnh hưởng vùng hạ lưu công trình.

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, từ ngày 27-10 trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn, gió to khiến một căn nhà, một nhà kho tại xã Ea Yiêng bị tốc mái.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.