Multimedia Đọc Báo in

Miễn, giảm lãi vay cho 9.331 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

17:29, 22/06/2020
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk cho biết, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả những giải pháp hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
 
Cụ thể, các tổ chức tín dụng đã đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; cải tiến quy trình, thủ thục nhằm rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ cho vay, tạo thuận lợi cho khách hàng vay vốn; triển khai có hiệu qủa quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễm, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, các chương trình miễn, giảm phí thanh toán điện tử nhằm hỗ trực trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, nhất là phí thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ hành chính công. 
 
Hoạt động giao dịch tại Phòng giao dịch Thuần Mẫn của Vietcombank Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Thuần Mẫn của Vietcombank Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
 
Các đơn vị đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 2.093 khách hàng, với dư nợ 961 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay cho 9.331 khách hàng, với dư nợ 6.841 tỷ đồng; cho 15.289 khách hàng vay mới với lãi suất thấp hơn trước dịch, dư nợ 8.923 tỷ đồng.
 
Được biết đến nay, trên địa bàn tỉnh có 32/47 tổ chức tín dụng có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với số tiền 9.807 tỷ đồng, chiếm 9,9% tổng dư nợ cho vay.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.