Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội

08:59, 29/07/2019

Từ nhiều năm nay, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) được biết đến không chỉ là một ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực trong hoạt động tín dụng cung ứng vốn cho nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao đời sống nông dân mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc phối hợp với các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội.

Để góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch cụ thể; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia, đóng góp, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội do các cấp, các ngành tại địa phương phát động. Agribank Đắk Lắk phối hợp hiệu quả với Ủy ban MTTQ Việt Nam;  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam… triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm cụ thể, Agribank Đắk Lắk đã tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Theo đó, nhiều năm qua, đơn vị đã nhận phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng, với mức phụng dưỡng mỗi Mẹ 1,5 triệu đồng/tháng; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền 760 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức tặng quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, với tổng số tiền trên 370 triệu đồng...

Đại diện Agribank Đắk Lắk thăm, trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Qua (phường Tân Lợi,  TP. Buôn Ma Thuột).
Đại diện Agribank Đắk Lắk thăm, trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Qua (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Bên cạnh đó, hầu hết các chương trình an sinh xã hội do Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công đoàn các cấp, Hội Liên hiệp Phụ nữ… phát động đều được Agribank Đắk Lắk tích cực hưởng ứng và có những đóng góp hiệu quả. Cụ thể, đơn vị đã nhận kết nghĩa với buôn Par (xã Cư Prao, huyện M’Đrắk), kết nghĩa với đơn vị C19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh); hưởng ứng chương trình “Cặp lá yêu thương”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; ủng hộ chương trình “Tấm lưới tình nghĩa”, giúp bà con ngư dân bám biển, chương trình “ Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”, chương trình nhắn tin “Vì Biển đảo quê hương”... Đặc biệt, Agribank Đắk Lắk đã cùng địa phương thực hiện hiệu quả chương trình an sinh giáo dục khi đứng ra tài trợ xây dựng Trường Mẫu giáo Cư Đrăm (huyện Krông Bông), với kinh phí trên 2,4 tỷ đồng; xây dựng công trình Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ea Na, huyện Krông Ana), với tổng giá trị tài trợ lên đến gần 10 tỷ đồng... đã góp phần giảm gánh nặng cho địa phương trong đầu tư cơ sở hạ tầng giáo dục.

Đại diện Agribank Đắk Lắk tặng quà đơn vị kết nghĩa C19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh).
Đại diện Agribank Đắk Lắk tặng quà đơn vị kết nghĩa C19 (Bộ đội Biên phòng tỉnh).

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk Phan Quốc Lương, để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bên cạnh tâm huyết và sự hỗ trợ đắc lực của Hội sở chính và Ban Giám đốc đơn vị, nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động về công tác này cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Đơn cử như chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”, chỉ sau một thời gian rất ngắn kêu gọi, cán bộ, công chức, người lao động đã nhắn tin ủng hộ được số tiền 28 triệu đồng. Hay như chương trình “Vì Biển đảo quê hương”, Agribank Đắk Lắk cũng đã ủng hộ được 24 triệu đồng thông qua tin nhắn. Thông qua kêu gọi người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai trong năm 2018, đơn vị cũng ủng hộ số tiền 83 triệu đồng...

Bên cạnh sự hỗ trợ vật chất, Agribank Đắk Lắk cũng thường xuyên cử cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên… tham gia cùng các sở, ban, ngành trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này của Agribank Đắk Lắk ngoài việc chung sức cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, còn có ý nghĩa bồi đắp giá trị văn hóa “Agribank nghĩa tình” thân thiện, gần gũi với cộng đồng.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.