Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng

21:06, 26/10/2018
UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất.
 
Theo đó, triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là bảo lãnh tín dụng, trong đó chú trọng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; các tổ chức tín dụng chủ động nguồn vốn và đẩy mạnh các chương trình tín dụng để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, nhất là tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, phát triển thủy sản và các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị; đồng thời, phát huy hiệu quả của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã để hỗ trợ vốn cho các tổ chức kinh tế tập thể phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Vườn tiêu giống của một doanh nghiệp tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn
Vườn tiêu giống của một doanh nghiệp tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận sở hữu tài sản trên đất trong đầu tư nông nghiệp công nghệ cao để làm tài sản bảo đảm vay vốn ngân hàng.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.