Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

12:41, 05/08/2017
Tổng cục Thuế vừa yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường đôn đốc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT).
 
Theo đó, ngành Thuế tham mưu để UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về NTĐT; các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp thực hiện NTĐT.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Cục Thuế tỉnh giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc bảo đảm mục tiêu tối thiểu 95% doanh nghiệp thực hiện NTĐT trên cả 3 tiêu chí (đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT, số lượng chứng từ NTĐT và số tiền nộp vào ngân sách Nhà nước bằng phương thức điện tử). 
 
Cùng với đó, ngành Thuế các địa phương chủ động đề ra phương án phối hợp với ngân hàng, kho bạc để nâng cao chất lượng dịch vụ NTĐT, hạn chế sai sót phát sinh trong quá trình thu ngân sách qua hình thức NTĐT…
 
Được biết, NTĐT là một trong những công tác được Cục Thuế tỉnh đã triển khai hiệu quả. Đến nay NTĐT trên địa bàn tỉnh đã đạt trên 95% ở cả 3 tiêu chí nói trên.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.