Multimedia Đọc Báo in

Định vị tọa độ cho vườn cây

10:11, 08/07/2017

Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk cho biết, từ năm 2017 các vườn cây đạt chứng nhận Rainforest Alliance (RA) phải định vị tọa độ trên hệ thống.

Một vườn hồ tiêu đạt chứng nhận Rain
Một vườn hồ tiêu đạt chứng nhận Rainforest Alliance tại huyện Krông Năng

Theo đó, tọa độ được thực hiện trong cơ sở hạ tầng nông trại chính hoặc lối vào chính có thể đi kèm với thông tin chủ hộ, số điện thoại, diện tích vườn cây… Hồ sơ, tài liệu được lập dưới dạng hồ sơ điện tử hoặc bản in, lưu giữ ít nhất 3 năm, có thể điều chỉnh theo chu kỳ canh tác và hệ thống quản lý. Đây là một trong những tiêu chí mới áp dụng trên tất cả các nông sản nhằm hỗ trợ các nhà quản trị hiểu và theo dõi thành phần, nhu cầu của các thành viên trong nhóm sản xuất theo chứng nhận RA. 

Hiện tại, Công ty đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chứng nhận RA cho 1.288 ha cà phê của 1.006 hộ dân, sản lượng bình quân hằng năm khoảng 5.000 tấn.

Rainforest Alliance là một tổ chức phi chính phủ (NGO) làm việc nhằm bảo tồn đa dạng sinh học và bảo đảm sinh kế bền vững bằng cách chuyển đổi tập quán sử dụng đất, kinh doanh và hành vi của người tiêu dùng, có trụ sở chính tại thành phố New York (Mỹ) và đã làm việc với hơn 100 quốc gia trên thế giới. Rainforest Alliance đưa ra chương trình chứng nhận rừng bền vững đầu tiên trên thế giới vào năm 1989 để khuyến khích việc quản lý rừng, trang trại cây giống và tài nguyên rừng theo định hướng thị trường và có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.