Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng Khu công nghiệp Hòa Phú là cấp thiết

10:20, 13/06/2017
UBND tỉnh vừa có ý kiến giải trình, bổ sung đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường một số nội dung liên quan đến Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020.
 
Cụ thể, trên địa bàn tỉnh chỉ có một KCN là KCN Hòa Phú thành lập năm 2008 với tổng diện tích 181 ha, trong đó, đất sản xuất công nghiệp gần 114 ha. Đến nay, diện tích đã cho thuê đạt gần 101 ha, tỷ lệ lấp đầy hơn 88,4%, dự kiến đến năm 2018 sẽ không còn quỹ đất để cho thuê. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư xây dựng nhà máy công nghiệp rất lớn, nhất là các ngành chế biến nông sản, thực phẩm theo hướng chế biến sâu, ứng dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Do đó, việc mở rộng KCN này là rất cần thiết, cấp bách, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị cho các sản phẩm công nghiệp của địa phương.
 
Một doanh nghiệp chế biến cà phê xuất khẩu trong KCN Hòa Phú
Một doanh nghiệp chế biến cà phê xuất khẩu trong KCN Hòa Phú
Theo Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh đến năm 2020, KCN Hòa Phú được mở rộng thêm 150 ha. Hiện đề án đang được các bộ, ngành nghiên cứu, góp ý và thống nhất chủ trương trước khi trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.