Multimedia Đọc Báo in

Rút tiền từ ngân sách Nhà nước vượt mức phải đăng ký trước

16:58, 02/03/2017
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 13/2017/TT-BTC quy định quản lý thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN).
 
Theo đó, kể từ ngày 1-4-2017, các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước (NSNN) có nhu cầu rút tiền mặt trong 1 ngày (một hoặc nhiều lần thanh toán) vượt mức quy định phải đăng ký với KBNN nơi mở tài khoản trước ít nhất 01 ngày làm việc về số lượng và thời điểm rút tiền để KBNN có kế hoạch chuẩn bị và cung ứng tiền mặt đầy đủ, kịp thời. Trong đó, mức rút tiền mặt phải đăng ký đối với đơn vị sử dụng NSNN thực hiện giao dịch với KBNN cấp tỉnh là từ 200 triệu đồng trở lên và 100 triệu đồng trở lên với các đơn vị sử dụng NSNN thực hiện giao dịch với KBNN cấp huyện.
 
Cũng theo Thông tư này, các đơn vị sử dụng NSNN khi giao dịch với KBNN cấp huyện có nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên trong 1 lần thanh toán thì thực hiện rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại nơi KBNN cấp huyện mở tài khoản. Đơn vị phải làm thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại ngay trong ngày được KBNN chuyển chứng từ rút tiền mặt sang ngân hàng thương mại; đồng thời, phải phối hợp hoàn thiện các thủ tục theo yêu cầu của ngân hàng khi nhận tiền mặt tại ngân hàng thương mại. Trường hợp chưa rút được tiền mặt ngay trong ngày KBNN chuyển chứng từ rút tiền sang ngân hàng thương mại, đơn vị phải thông báo cho KBNN biết để phối hợp xử lý các chứng từ rút tiền mặt đã chuyển theo quy trình thanh toán song phương điện tử giữa KBNN và ngân hàng thương mại.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc