Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp còn thấp

21:19, 05/08/2016
Thực hiện Quyết định 68/2013/QĐ-TTg, ngày 14-11-2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp, đến nay, trên địa bàn tỉnh mới chỉ có 23 khách hàng tiếp cận được nguồn tín dụng này, với tổng dư nợ 8,4 tỷ đồng.
 
Số lượng khách hàng và doanh số cho vay vốn theo chương trình này vẫn còn thấp vì các đối tượng khách hàng chưa tiếp cận được thông tin về chính sách hỗ trợ, trình tự thủ tục vay vốn và các loại máy móc trong diện được hỗ trợ. Trước tình trạng trên, Sở NN-PTNT đã có văn bản đề nghị phòng kinh tế, NN-PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn nội dung quyết định này để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vốn tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ. Theo Quyết định 68, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cá nhân về lãi suất vốn vay thương mại đối với các khoản vay để mua máy móc, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.
 
Thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp tại xã Bình Hòa, huyện Krông  Ana
Thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia