Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo nhân rộng mô hình trồng hoa hồng

16:52, 19/08/2014

Sáng 19-8, Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình trồng hoa hồng tại tổ dân phố 6, phường Ea Tam.

ảnh
Chị Nguyễn Thị Vân đang chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa hồng tại vườn

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham quan mô hình trồng hoa hồng của hộ chị Nguyễn Thị Vân ở tổ dân phố 6, phường Ea Tam. Trên diện tích 3 sào, chị Vân đã trồng 6.000 gốc hoa, với tổng vốn đầu tư ban đầu trên 80 triệu đồng/sào. Chỉ sau 4 tháng, hoa hồng đã cho thu hoạch bói, ngày bình thường chị xuất ra thị trường khoảng 2.000 bông, còn những ngày lễ 100.000 bông/ngày. Sau khi trừ chi phí, gia đình chị thu lãi khoảng 50 triệu đồng/sào/năm.

ảnh
Bà Tống Thị Điệp, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố (bên phải) trao Giấy khen của Hội cho chị Nguyễn Thị Vân


Cũng tại hội thảo, chị Nguyễn Thị Vân đã chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật trồng hoa hồng cho các đại biểu tham gia. Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột cũng đã trao tặng Giấy khen cho chị Vân về thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình kinh tế.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.