Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phục hồi chậm

15:09, 08/04/2014

Trong quý I năm 2014, toàn tỉnh có 139 doanh nghiệp dân doanh đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký gần 261 tỷ đồng, mức vốn đăng ký bình quân gần 1,9 tỷ đồng/doanh nghiệp, tăng 66 doanh nghiệp so với năm 2013; cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho 15 chi nhánh và văn phòng đại diện.

a
Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần tiếp tục có sự trợ giúp về mặt cơ chế, chính sách của Nhà nước (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có 40 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tăng 21 doanh nghiệp so với cùng kỳ; 1 chi nhánh chấm dứt hoạt động; 25 doanh nghiệp tạm ngừng sản xuất kinh doanh và 89 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh. Những con số này cho thấy, sau năm 2013 phải đối mặt với nhiều khó khăn, đến thời điểm này hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phục hồi chậm. Nhiều doanh nghiệp không phát sinh doanh thu trong kỳ, tiếp tục có nhiều doanh nghiệp làm thủ tục giải thể hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đăng ký doanh nghiệp do nợ thuế.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc