Multimedia Đọc Báo in

TX. Buôn Hồ đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

05:46, 10/12/2013
Tính đến hết tháng 11-2013, tỷ lệ các hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất ở trên địa bàn TX.Buôn Hồ đạt hơn 86,01%; diện tích đất ở đã cấp đạt 55,71% (trong đó diện tích đất ở nông thôn đạt 51,13%, đất ở đô thị đạt 60,3% tổng diện tích), diện tích đất sản xuất nông nghiệp đạt 86,94% tổng diện tích.

Kết quả này có được là nhờ ngay từ đầu năm, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX. Buôn Hồ phối hợp với UBND các xã, phường trên địa bàn triển khai thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất đến các khu dân cư; hướng dẫn các hộ đã sử dụng đất nhưng chưa được cấp giấy CNQSD đất tiến hành các thủ tục kê khai đăng ký cấp giấy CNQSD đất; phối hợp với Văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất của thị xã để thực hiện trích lục bản đồ, trích đo địa chính cho các hộ kê khai đăng ký song chưa có trên bản đồ hoặc có trên bản đồ nhưng thực tế có sự biến động về diện tích khi đăng ký.

 TX.Buôn Hồ đang nỗ lực khắc phục khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy CNQSD đất với mục tiêu phấn đấu đến hết quý I năm 2014 sẽ hoàn thành việc kê khai, cấp giấy CNQSD đất trên địa bàn thị xã. Đến nay 12 đơn vị hành chính xã, phường của thị xã đã được đo đạc và nghiệm thu xong bản đồ địa chính mới. Bên cạnh đó, thời gian qua, Phòng Tài nguyên-Môi trường thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã tập trung nhân lực vào công tác rà soát các diện tích thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận lần đầu trên địa bàn và thực hiện trích lục đối với những nơi có bản đồ, trích đo đối với những nơi không có bản đồ. Khối lượng công việc nhiều, phức tạp nên để bảo đảm thời gian thực hiện theo kế hoạch, Phòng Tài nguyên-Môi trường thị xã đã phối hợp với Công ty TNHH Địa ốc Lộc An, Công ty Đo đạc bản đồ và dịch vụ bất động sản Hoàng Anh, Công ty TNHH dịch vụ đo đạc và tin học Long Phúc Kiên tăng cường thêm máy đo đạc, làm thêm cả thứ bảy, chủ nhật để đẩy nhanh việc thực hiện trích lục, trích đo lập hồ sơ kỹ thuật thửa đất, đồng thời làm tốt công tác kiểm tra nghiệm thu sản phẩm đã thực hiện trích lục, trích đo, xét duyệt hồ sơ  bảo đảm cấp giấy chứng nhận đúng quy định về thời gian, trình tự, thủ tục.

Ngô Trung Việt


Ý kiến bạn đọc