Multimedia Đọc Báo in

Giỏ quà Tết “giá mềm” lên ngôi

08:19, 23/01/2013

Dịp Tết đến, bên cạnh việc chuẩn bị bánh, kẹo, mứt để đãi khách đến chơi nhà thì năm nay, xu hướng mua giỏ quà tết để dùng trong gia đình hoặc làm quà tặng, biếu cũng được nhiều người chọn mua. Đến thời điểm này, nhiều cửa hàng, đại lý bánh kẹo, siêu thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, các giỏ quà trang trí bắt mắt để thu hút người tiêu dùng.

Giỏ quà Tết giá mềm tại Co.opMart Buôn Ma Thuột thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Giỏ quà Tết giá mềm tại Co.opMart Buôn Ma Thuột thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Dạo quanh các cửa hàng lớn trên đường Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột các loại giỏ quà từ bình dân đến cao cấp được bày bán khá nhiều, lượng khách chọn mua cũng nhộn nhịp hơn mọi năm. Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, giỏ quà tết hàng Việt có giá rẻ hơn gần một nửa so với giỏ quà (hàng ngoại), trong khi đó, mẫu mã và chất lượng giỏ quà Việt được cải thiện rất nhiều. Đa số các giỏ quà này được nhiều người chọn mua do tâm lý tiêu dùng của người dân gần đây thiên về sử dụng hàng Việt bởi giá “mềm” . Chị Hoa, chủ đại lý bánh kẹo trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột cho hay, giỏ quà tết năm nay có giá trung bình từ 300.000 đến 700.000 đồng/ giỏ, được đa số khách hàng chọn mua; còn với những loại cao cấp hơn, bao gồm một số loại bánh, kẹo nhập ngoại thì trên 1 triệu đồng/ giỏ, chủ yếu vẫn là đơn đặt hàng của các doanh nghiệp. Mỗi cửa hàng có cách thiết kế và trang trí dây nơ, giấy… độc đáo, ấn tượng để hấp dẫn người mua. Nhiều cửa hàng còn linh động gói các giỏ quà theo yêu cầu, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Tại các siêu thị, giỏ quà tết hàng Việt chiếm đến 90%. Siêu thị Vinatex Buôn Ma Thuột triển khai chương trình giỏ quà tết “Quà Xuân sum vầy” với các mẫu mã phong phú, ý nghĩa may mắn như: Giỏ quà Xuân yêu thương, giá 100.000-200.000 đồng/ giỏ, Xuân sum vầy, Như ý, An khang, Phát tài, Thịnh vượng, có giá từ 200.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/ giỏ; bao gồm các mặt hàng: rượu, nước giải khát, bánh, kẹo, trà, cà phê. Còn tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột, để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp này, siêu thị đã tăng số lượng các giỏ quà lên 30% và hướng đến các giỏ quà có giá bình dân từ 50.000 đồng trở lên. Điểm mới của các giỏ quà tết năm nay là có cả các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, bún khô, cá hộp, mì trứng, nước mắm và thực phẩm khô bên cạnh thành phần chủ yếu  là rượu, trà, bánh, kẹo, mứt như thường lệ. Giỏ quà tết “Sang Xuân thịnh vượng” tại Co.opMart Buôn Ma Thuột có giá khá mềm, từ 100.000 đến 199.000 đồng/ giỏ gồm các mặt hàng thiết yếu thiên về nhãn hàng riêng của siêu thị như: bánh tráng Co.opMart, lạp xưởng, dầu ăn, mì trứng, hạt nêm, tương ớt, bánh phồng tôm; hay như giỏ quà “Nghinh Xuân tấn lộc” giá từ 50.000 đến 99.000 đồng, gồm: bún khô Co.opMart, hạt nêm, tương ớt, cá hoppj, bột chiên giòn, nước sốt, bánh…

Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, khâu dịch vụ cũng được các siêu thị chú trọng. Riêng Vinatex, Co.opMart Buôn Ma Thuột đã tăng gấp đôi các chuyến xe lưu động, giao hàng tận nơi và vận chuyển miễn phí để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp tết này.

 Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc