Multimedia Đọc Báo in

Vượt khó vươn lên làm giàu

07:50, 16/05/2012

Năm 2004, đôi vợ chồng trẻ Tạ Thị Hoa và Đinh Văn Biên ở thôn 6, xã Cư Króa (M’Drak) ra riêng với hai bàn tay trắng. Anh chị phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để đầu tư mua 7 ha đất rừng.

Chị Tạ Thị Hoa chăm sóc vườn mía  của gia đình.
Chị Tạ Thị Hoa chăm sóc vườn mía của gia đình.

Sau khi có đất sản xuất, anh chị dành nhiều thời gian tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, các lớp khuyến nông, khuyến lâm do xã, huyện tổ chức; thường xuyên tham quan, tìm hiểu các mô hình kinh tế sản xuất giỏi trong và ngoài huyện để được tư vấn kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm thực tế. Anh chị mạnh dạn ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất; chuyển đổi thành công cơ cấu cây trồng hợp lý trên diện tích đất canh tác của gia đình. Hiện nay, gia đình chị Hoa và anh Biên đã có trong tay hơn 21 ha cây trồng các loại; trong đó mía là cây trồng chủ đạo với diện tích khoảng 10 ha, ngoài ra anh chị còn đầu tư trồng gần 10 ha rừng, hơn 1 ha ao thả cá … Mô hình kinh tế này cho thu nhập bình quân khoảng 300 triệu đồng/năm, thường xuyên tạo công ăn việc làm cho từ 2-15 người dân địa phương, đặc biệt là vào những dịp thu hoạch mùa màng.

Từ một hộ nghèo, nhờ biết làm kinh tế, gia đình chị Hoa, anh Biên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, có cuộc sống ổn định, có điều kiện nuôi con cái học hành.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc