Multimedia Đọc Báo in

Đồng ý nguyên tắc “khai tử” xăng A83

16:51, 18/02/2012

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH - CN), ông Trần Văn Vinh cho biết: Bộ KH - CN và Bộ Công Thương đã đồng ý về mặt nguyên tắc là không lưu hành xăng A83 trên thị trường.

Tuy nhiên, để thực hiện việc này, hai bộ còn phải xem xét và đánh giá thêm tính khoa học cũng như tác động của loại xăng này đối với một số máy móc thiết bị công nghệ đang sử dụng hiện nay. Theo ông Vinh, qua quá trình kiểm tra chất lượng xăng dầu thời gian qua cho thấy: Do giá bán xăng A83 thấp hơn nên đã xảy ra tình trạng doanh nghiệp gian lận chất lượng xăng dầu bằng cách trộn lẫn xăng A83 vào A92, A95 để kiếm lời, gây bức xúc không chỉ với người tiêu dùng mà còn cả với cơ quan quản lý.

Giá bán xăng A83 thấp hơn so với các loại xăng A92, A95... (ảnh minh họa)

Hiện nay, việc sử dụng xăng A83 không còn phổ biến, chủ yếu là cho một số phương tiện của quân đội hoặc để người dân ở khu vực phía Nam chạy tàu, ghe. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc “khai tử” loại xăng A83 cần phải có lộ trình, vì một số phương tiện vận tải vẫn có nhu cầu tiêu thụ loại xăng này.


Theo Baotintuc.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Đắk Lắk khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 13 và mưa lũ
Trước thiệt hại nặng nề do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra, ngày 7/11/2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành công văn số181-CV/TU về việc khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 13 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh; trong đó yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương huy động mọi lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, bảo đảm không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.