Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin của người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương giảm sút

10:25, 20/09/2011
Theo  báo cáo "Chỉ số niềm tin người tiêu dùng" do MasterCard Worldwide vừa công bố, so với 6 tháng trước, niềm tin người tiêu dùng (NTD) của 14 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương đã giảm sút từ 68 xuống còn 61,5 điểm .

Nguyên nhân do NTD khu vực này quan ngại sự hồi phục chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu. Niềm tin NTD tại Nhật Bản và New Zealand - hai quốc gia đang hồi phục từ ảnh hưởng của những trận động đất lớn năm nay, suy giảm ở hầu hết các chỉ số chính.
 
Là tổ chức hoạt động trên toàn cầu chuyên tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển giải pháp thanh toán và tư vấn tài chính,  MasterCard Worldwide cho rằng, niềm tin NTD phản ánh sát thực tình hình kinh tế của các quốc gia. Nhiều nơi trên thế giới đã trải qua 6 tháng đầy khó khăn với thiên tai, sự bất ổn chính trị và tình hình tài chính không ổn định vẫn tiếp diễn tại khu vực đồng Euro, dẫn đến niềm tin NTD tâm lý người tiêu dùng bị sụt giảm .

(Nguồn: CTO)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chuyển đổi số - Cánh cửa mở lan tỏa giá trị văn hóa
Trong dòng chảy của kỷ nguyên số, công nghệ không còn là lựa chọn mà là điều kiện tất yếu để đổi mới, phát triển, hội nhập. Với ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đắk Lắk, chuyển đổi số chính là cánh cửa mở, giúp lan tỏa giá trị di sản, nâng cao hiệu quả quản lý và tạo ra trải nghiệm hiện đại, thân thiện hơn với công chúng.