Multimedia Đọc Báo in

Đình chỉ công tác cán bộ kiểm lâm để gỗ quý bị khai thác trái phép tại VQG Yok Đôn

16:57, 22/11/2012

Vườn VQG Yok Đôn đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với trạm trưởng và 2 trạm phó Trạm Kiểm lâm số 9.

Liên quan đến vụ việc hàng chục phách gỗ hương và cẩm lai được phát hiện dưới sông Serepok ngày 15-11 mà Báo Dak Lak đã phản ánh, mới đây ông Trần Văn Thành - Quyền Giám đốc VQG Yok Đôn cho biết: Hạt kiểm lâm Vườn đang tiến hành điều tra, trưng cầu giám định, xác định mức độ thiệt hại và địa điểm lâm tặc khai thác gỗ quý hiếm (khu vực rừng thuộc quản lý của Trạm Kiểm lâm số 9) để khởi tố vụ án; xem xét kỷ luật 4 cán bộ Trạm kiểm lâm số 9 vì đã thiếu trách nhiệm để gỗ quý bị khai thác trái phép. Trước mắt, Vườn đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với trạm trưởng và 2 trạm phó Trạm Kiểm lâm số 9. 
Gỗ được phát hiện và trục vớt từ dưới sông Serepok lên bờ
Gỗ được phát hiện và trục vớt từ dưới sông Serepok lên bờ
Như tin đã đưa: vào ngày 15-11, Đội Kiểm lâm cơ động số 1, số 2 và Trạm Kiểm lâm cơ động số 4 trong lúc phối hợp tuần tra trên sông Serepok (đoạn giáp ranh giữa Trạm Kiểm lâm số 4 và số 9) đã phát hiện nhiều phách gỗ nhô lên khỏi mặt nước do các nhà máy thủy điện tích nước làm mực nước sông cạn. Qua trục vớt, lực lược chức năng đo đếm được 46 phách gỗ quý là giáng hương và cẩm lai, tổng khối lượng hơn 5,2m3 (trên 8,3m3 gỗ quy tròn), các điểm cất giấu cách nhau khoảng 500m. Theo một lãnh đạo Vườn thì toàn bộ số gỗ này được chặt hạ từ 15 cây gỗ hương và cẩm lai tại tiểu khu 447 (thuộc khu vực quản lý của Trạm kiểm lâm số 9) 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.