Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Diện tích dưa hấu tăng đột biến

17:43, 18/03/2014

Vụ đông xuân 2013-2014, huyện Krông Bông trồng 116 ha dưa hấu, tăng hơn 40 ha so với vụ trước, tập trung ở các xã Hòa Tân, Ea Trul, Yang Reh, Hòa Lễ.

Nguyên nhân diện tích dưa tăng đột biến là do năng suất và giá cả của sản phẩm này tương đối ổn định. Trung bình mỗi ha dưa hấu cho năng suất khoảng 30 tấn, với giá mua tại ruộng từ 5.000 đồng đến 7.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí bà con nông dân lời khoảng 20-25 triệu đồng/ha.

Nông dân xã Ea Trul đang chăm sóc dưa
Nông dân xã Ea Trul đang chăm sóc dưa hấu

Vì vậy vụ dưa hấu năm nay không chỉ nông dân trong huyện mà có thêm 55 hộ dân của một số huyện khác, chủ yếu là huyện Cư Kuin sang thuê đất canh tác. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, bầ con nông dân cần lưu ý: ngoài những rủi ro về thời tiết, đầu ra của dưa hấu cũng luôn biến động, nguyên nhân chủ yếu là sự độc quyền ép giá của thương lái.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.