Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi, bổ sung)

21:24, 25/09/2013

Sáng 25-9, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trên toàn quốc để triển khai tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN) và các văn bản chi tiết thi hành.  Đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chủ trì hội nghị. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Dak Lak
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Dak Lak

Tại hội nghị, đại diện Thanh tra Chính phủ đã giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCTN năm 2012; những nội dung cơ bản của Nghị định số 59/2013/NG-CP ngày 17-6-2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật PCTN sửa đổi năm 2012; những nội dung cơ bản của Nghị định số 78/2013/NĐ-CP quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 8-8-2013 của Chính phủ quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Cũng tại hội nghị này, Thanh tra Chính phủ đã triển khai kế hoạch tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Theo đó, mục đích yêu cầu của kế hoạch là tập trung kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài để hạn chế đến mức tối đa các tình huống phức tạp phát sinh, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đây phải được xem là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp các ngành, phấn đấu hằng năm giải quyết dứt điểm trên 90% vụ việc…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Phong Tranh cho rằng thời gian qua công tác PCTN đã được các cấp các ngành thực hiện quyết liệt và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, vấn nạn tham nhũng vẫn còn diễn biến rất phức tạp ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc Luật PCTN sửa đổi, bổ sung năm 2012 ra đời cùng với các Nghị định do Chính phủ ban hành hướng dẫn chi tiết thi hành là rất kịp thời trong bối cảnh hiện nay. Do đó, các địa phương cần nghiêm túc cập nhật và quán triệt những nội dung cơ bản này để thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh PCTN tại địa phương theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN. Làm tốt công tác PCTN cũng là để góp phần đáng kể trong việc hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, phức tạp và tồn đọng, đồng thời sẽ củng cố và tạo dựng được niền tin trong quần chúng nhân dân…

Việt Cường   
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.