Multimedia Đọc Báo in

La Liga: Barca đưa ra "lời thách thức" ngay từ vòng đấu đầu tiên

10:14, 19/08/2013

Rạng sáng nay, Giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã chính thức khởi tranh. Nhà đương kim vô địch Liga, Barcelona đã có sự khởi đầu mùa giải mới không thể ấn tượng hơn, khi giành chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Levante.

Sau những trận đấu tập huấn đầy ấn tượng, Barcelona bước vào mùa giải mới với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Với sự tăng cường chất lượng mang tên Neymar, đoàn quân HLV Martino đang có lực lượng khá hùng hậu để hướng đến mục tiêu của mình.

Barcelona giành chiến thắng hủy diệt
Barcelona giành chiến thắng hủy diệt

Tiếp đón Levante trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã phô diễn lối chơi tấn công đầy quyến rủ và dễ dàng ép sân liên tục trong suốt 90 phút. Đội chủ nhà đã không phải chờ đợi lâu để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Phút thứ 3, Fabregas chuyền bóng cho Alexis Sanchez đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm trái phá đánh bại Navas, đưa Barca dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm giúp đội bóng xứ Catalan chơi hưng phấn hơn và liên tiếp tạo ra các cơ hội.

Những phút tiếp theo, Pedro rồi Xavi đều liên tục dứt điểm nhưng không thành công. Đến phút 12, cũng xuất phát từ Fabregas, Messi nhận bóng đột phá trước khi tung cú sút quyết đoán, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona.
 
Lối chơi phối hợp nhỏ đầy biến ảo của Barcelona khiến Levante gần như không có cơ hội kiểm soát bóng. Đến phút 22, Fabregas căng ngang trong vòng cấm, thủ thành Navas lóng ngóng cản phá đến chân Alves và hậu vệ người Brazil dễ dàng đệm lòng nâng tỷ số lên 3-0. 4 phút sau, nhận bóng từ Messi, Pedro dứt điểm chéo góc không cho Navas cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 4-0 cho Barca.

Barcelona chủ động chơi chậm rãi ở khoảng thời gian cuối hiệp 1, nhưng họ vẫn làm chủ hoàn toàn diễn biến trên sân. Và đến phút 42, Messi bị đốn ngã trong vòng cấm và Barca được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Messi bình tĩnh hạ Navas, đào sâu cách biệt lên thành 5-0 cho Barca.

Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp
Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Fabregas chuyền bóng thông minh để Xavi sục bóng kỹ thuật vào góc xa hạ Navas, 6-0 đầy dễ dàng cho Barcelona sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Levante có cơ hội đầu tiên nhưng cú đánh đầu của Barral lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Liên tiếp sau đó, lần lượt Pedro, Pique, Messi đều có cơ hội để ghi bàn, nhưng sự thiếu may mắn khiến họ không thể dứt điểm thành công. Lối chơi tấn công đa dạng của Barcelona khiến hàng thủ Levante liên tục mắc sai lầm và để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự.

Sức ép tấn công liên tục của Barca đã được thể hiện ở phút 73, Fabregas cướp được bóng rồi căng ngang để Pedro đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên 7-0 cho Barca. Về cuối trận, Neymar còn bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt Navas, nhưng thắng lợi chung cuộc 7-0 trước Levante đủ khiến HLV Martino cảm thấy hài lòng.

Với chiến thắng này, HLV Tata Martino đang tạo được dấu ấn của mình ở sân Nou Camp bởi trước đó, Barcelona thường xuyên giành chiến thắng với cách biệt hơn 7 bàn ở trận đấu giao hữu. Los Blaugrana đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch La Liga năm nay và Barcelona đã chính thức gửi lời thách thức đến tất cả các đội bóng, đặc biệt là Real Madrid trong cuộc chiến giành chức vô địch Liga.

Cũng ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay, Real Madrid của Carlo Ancelotti đã có sự khởi đầu bằng một chiến thắng. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng không hề dễ dàng chút nào.

Casillas bất ngờ không có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid trong trận đấu này. Tuy nhiên, đó không phải cú sốc lớn nhất với các cổ động viên Kền kền trắng. Bất ngờ lớn nhất xảy ra tại Bernabeu khi ngay phút 14, Molina đã đánh bại thủ thành Diego Lopez để đưa Betis vượt lên dẫn trước.

Real Madrid đã có sự khởi đầu không được như mong muốn
Real Madrid đã có sự khởi đầu khá vất vả

Bị dẫn bàn, Real vùng lên tấn công điên cuồng. Liên tiếp các phút 22 và 23, Benzema và C.Ronaldo có cơ hội nhưng đều không tận dụng được. Dù vậy, đến phút 26, Kền kền trắng đã có bàn gỡ hòa do công Benzema sau pha kiến tạo của Isco. 45 phút đầu là hiệp đấu khá đen đủi với Real khi họ có tới 3 lần đưa bóng vào lưới Betis nhưng không được công nhận vì việt vị và 1 lần C.Ronaldo sút trúng khung gỗ.

Ngay phút đầu tiên hiệp 2, CR7 thêm một lần nữa sút bóng trúng xà ngang khung thành Andersen. Phút 69, cú sút phạt hàng rào của ngôi sao người BĐN khá hiểm hóc nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn của Betis. Mãi đến phút 86, cuối cùng thì những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Real mới được đền đáp. Sau đường tạt bóng của Marcelo, Isco bật cao đánh đầu tung lưới Andersen, ấn định chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn cho Real.

G.N
(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.