Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng 2013

16:19, 27/05/2013

Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm nay được tổ chức vào ngày 1 và 2-6 tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú.

Vào ngày 28-5, tại Thái Nguyên, Viện Dinh dưỡng sẽ tổ chức phát động trên toàn quốc hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng.

1
Tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại "Góc tư vấn thân thiện trẻ em" ở Trạm Y tế xã Cư Pui (huyện Krông Bông). Ảnh minh họa

Theo đó sẽ bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có tỷ lệ thấp, còi trên 30% và cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi tại 44 tỉnh còn lại, trẻ em dưới 5 tuổi mắc các bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sau sinh con 1 tháng.

Ngoài ra tiến hành tẩy giun cho trẻ 24 - 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có tỷ lệ thấp, còi trên 30%. Đồng thời tuyên truyền về vi chất dinh dưỡng, tư vấn cách bổ sung từ các nguồn khác nhau để trẻ em khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

PGS.TS Lê Danh Tuyên, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Trung ương  cho biết, có nhiều cách để bổ sung Vitamin A và các vi chất khác (kẽm, sắt, iốt), cũng như sử dụng biện pháp can thiệp (cho uống bổ sung Vitamin A) sẽ giảm 23% tử vong trẻ dưới 5 tuổi, giảm 70% tỷ lệ mù lòa; sử dụng muối iốt trong các bữa ăn hàng ngày sẽ tăng chỉ số thông minh ở trẻ em; uống bổ sung sắt giảm 20% tỷ lệ tử vong ở bà mẹ mang thai; bổ sung kẽm làm giảm 27% tỷ lệ tiêu chảy trẻ em; tẩy giun và bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng là các biện pháp can thiệp gián tiếp góp phần bổ sung các vi chất dinh dưỡng.

N.X (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.