Multimedia Đọc Báo in

Vòng 6 V-League:

Tân binh Đồng Nai lại gây sốc

10:36, 20/04/2013

Chiều 19-4, vòng 6 V-League đã diễn ra hai trận đấu sớm giữa XM XT Sài Gòn - Đồng Nai và SHB Đà Nẵng- Hà Nội T&T. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Đồng Nai đã gây sốc khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước XM XT Sài Gòn ngay tại sân Thống Nhất.

XM XT Sài Gòn và Đồng Nai đều đang ở tốp dưới bảng xếp hạng nên trận đấu này là cơ hội cho cả hai đội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao.
 
Với lợi thế sân nhà các cầu thủ XM XT Sài Gòn đã tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Moses có pha dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Đồng Nai nhanh hơn khi đẩy được bóng ra ngoài. 
Niềm vui của thầy trò HLV Trần Bình Sự
Niềm vui của thầy trò HLV Trần Bình Sự
Là đội khách nhưng Đồng Nai cũng không chịu lép vế khi liên tiếp triển khai bóng về phía cầu môn của Minh Nhựt bên phía XM XT Sài Gòn. Sự trở lại của trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry giúp cho Đồng Nai có thêm sự tự tin và đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã tạo ra không ít bất ngờ cho đội chủ nhà.
 
Nhập cuộc, XM XT Sài Gòn mới là đội có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Nhưng pha dứt điểm rất nhanh của tiền vệ Moses đã không thắng được thủ môn Minh Phong sau pha phản xạ đẩy bóng cực nhanh.
 
Không bị thủng lưới trong tình huống gần như cầm chắc bàn thua, Đồng Nai chơi khá tự tin. Các học trò của HLV Trần Bình Sự triển khai thế trận khá ngang ngửa so với XM XT Sài Gòn. Và cơ hội mà Đồng Nai tạo ra trong phần còn lại của hiệp 1 thậm chí còn nhiều hơn so với đội chủ nhà. Có điều, trong các pha ăn bàn mười mươi của cả khách lẫn chủ, các tiền đạo đều không thắng được người gác đền của hai phía khi cả Minh Phong lẫn Minh Nhựt đều chơi rất xuất sắc.
 
Tuy nhiên, sự lơ đễnh của hàng thủ ở đầu hiệp 2 đã buộc XM XT Sài Gòn phải trả giá bằng bàn thua ở phút 57. Từ pha phát bóng dài lên của thủ môn Minh Phong, trung vệ Đình Luật tỏ ra yếu thế trong pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo Henry. Cùng với việc chiều cao khiêm tốn hơn, trung vệ của đội chủ nhà đành bất lực để tiền đạo của Đồng Nai đánh đầu tung lưới nhà khi mà Minh Nhựt cũng đã chủ quan nên lên hơi cao. 6 phút sau, cũng chính là Henry có pha đánh đầu rất thoải mái sau quả lật của Victor để nhân đôi cách biệt cho đội khách.
 
Phút 77, Suleiman nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho XM XT Sài Gòn bằng pha lập công cũng từ tình huống đánh đầu. Tiếc cho đoàn quân của ông Trần Tiến Đại là trong phần còn lại sau đó, họ có cơ hội để gỡ hòa nhưng không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là pha bóng hết sức trống trải của Nsi ở phút 87, nhưng chân sút này lại đưa bóng đi vọt xà dù trước mặt chỉ còn lại thủ môn Minh Phong và thủ thành này cũng chỉ biết đứng như trời trồng nhìn Nsi dứt điểm.
 
Không tận dụng được cơ hội, XM XT Sài Gòn phải nhận thêm 1 bàn thua từ Victor sau đòn hồi mã thương ở phút bù giờ.  Đây là chiến thắng hết sức ấn tượng của Đồng Nai. Với 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, tân binh V-League đã bất ngờ leo lên  vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 3 trận thắng và 1 trận hòa.
 
Ở trận đấu còn lại, với bàn thắng duy nhất của Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hà Nội T&T, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 trận đã đấu.
 
Chiến thắng này giúp đội bóng sông Hàn chấm dứt mạch 4 trận chỉ biết hòa và thua ở hai đấu trường AFC Cup và V-League. Trong khi đó, Hà Nội T&T đứt mạch 3 trận bất bại nhưng vẫn bảo đảm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc