Multimedia Đọc Báo in

Sản phẩm trữ nước “hút hàng” mùa nắng nóng

14:38, 05/04/2013

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh nắng nóng kéo dài cộng với tình trạng cúp nước luân phiên đã khiến mặt hàng thùng, bồn đựng nước trở nên đắt khách.

Tại các cửa hàng bán bồn nước trên đường Nguyễn Tất Thành, Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong… lượng khách mua hàng thời gian này tăng đáng kể. Theo nhiều chủ đại lý, thực ra, ngay sau Tết Nguyên đán, nhu cầu thị trường của các sản phẩm này đã tăng vọt, trung bình mỗi ngày số bồn nước một cửa hàng bán ra tăng gấp 1,5 lần so với trước tết. Với thời tiết như hiện nay, nhiều đại lý đã chuẩn bị số hàng khá lớn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường. Theo ghi nhận, đa số các loại bồn chứa nước đều là hàng trong nước, giá vẫn không có biến động so với mọi năm (khoảng từ 1 triệu đồng trở lên/ sản phẩm tùy dung tích), phổ biến là loại bồn nước Inox và bồn nhựa của các hãng Tân Á, Đại Thành, Nam Thành, Sơn Hà… với dung tích 500 đến 10.000 lít. Riêng các loại bồn nhựa với ưu điểm bền, tiện dụng, cơ động, khả năng chịu nhiệt cao trong mọi điều kiện thời tiết được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua hơn cả. Chị Hương, chủ đại lý bồn nước nhựa trên đường Nguyễn Tất Thành cho biết, những ngày qua, loại bồn nhựa của Đại Thành có dung tích 500 lít, giá 850.000 đồng và loại 700 lít, giá 1,2 triệu, bảo hành 5 năm bán rất chạy hàng.

Bên cạnh các loại bồn chứa nước thì các loại xô, chậu đựng nước gia đình cũng đang được tiêu thụ khá mạnh. Đặc biệt, loại xô nhựa đứng, giá rẻ và dễ di chuyển được xem là mặt hàng “nóng” của thị trường, được đa số các gia đình chọn mua. Mặt hàng này so với mọi năm, giá cả có tăng nhẹ, tuy không đáng kể. Chị Thanh - chủ cửa hàng trên đường Lý Tự Trọng cho hay, so với các loại bồn nước thì thùng chứa, xô nhựa đứng, loại từ 120 lít đến 220 lít của các hãng Song Long, Đại Đồng Tiến… được nhiều người hỏi mua bởi giá rẻ (từ 130.000 đến 370.000 đồng), lại nhỏ gọn, phù hợp với các gia đình có diện tích nhỏ. Anh Thành - khách hàng ở phường Tân An cho biết, thời điểm này thường hay bị cúp nước luân phiên, nhà chật nên các loại xô nhựa đứng dễ dàng di chuyển nên được anh ưu tiên chọn mua để trữ nước dùng tạm thời.

Nhìn chung, sức mua đồ dùng trữ nước trong những ngày gần đây tăng từ 30 đến 35%, dự báo nhu cầu của thị trường sẽ còn tiếp tục tăng cao do nắng hạn tiếp tục kéo dài. Mặc dù sức mua cao nhưng hiện tại giá cả hàng hóa vẫn tương đối ổn định. Song song với việc bán hàng, nhiều cửa hàng còn kiêm luôn cả dịch vụ giao hàng miễn phí tận nơi để thu hút sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia