Multimedia Đọc Báo in

Xử lý dứt điểm các HTX tồn tại hình thức

09:16, 22/11/2012

Thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tình hình hoạt động của các HTX theo ngành và địa bàn quản lý, đồng thời xử lý dứt điểm HTX tồn tại hình thức theo quy định của pháp luật. Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm củng cố, xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX trên địa bàn.

Cụ thể: đối với những HTX ngừng hoạt động trên 12 tháng không còn khả năng củng cố thì hướng dẫn đơn vị lập thủ tục giải thể tự nguyện hoặc yêu cầu giải thể bắt buộc. Theo thống kê, số HTX ngừng hoạt động tính đến tháng 10-2012 là 97 đơn vị, trong đó: TP. Buôn Ma Thuột 15 HTX; huyện Ea Kar: 7; huyện Ea H’leo: 4; huyện Lak: 5; huyện Buôn Đôn: 5; huyện Krông Buk: 3; thị xã Buôn Hồ: 11; huyện Cư Kuin: 8; huyện Krông Năng: 4; huyện Krông Pak: 22; huyện Krông Bông: 3; huyện M’Drak: 1 và huyện Krông Ana 1 HTX.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với Liên minh HTX, các sở, ngành có liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với HTX; giúp UBND cấp huyện có giải pháp củng cố HTX yếu kém, xử lý các HTX tồn tại hình thức, HTX ngừng hoạt động trong thời gian dài không còn khả năng củng cố.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc