Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện thẻ cào Viettel nghi bị làm giả

14:40, 25/11/2012

Theo phản ánh của chị P.T.N. bán hàng tạp hóa ở thôn 2, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, sáng 23-11 có một khách hàng đến tiệm chị mua một thẻ cào Viettel trị giá 100.000 đồng.

Tuy nhiên, khi khách hàng cào thẻ để nạp tiền thì phát hiện bên dưới lớp bạc che mã pin có một mảnh giấy ghi mã pin là 1024089481891. Khách nhập dãy số trên vào máy điện thoại di động thì máy nhận được tin báo đã nạp vào tài khoản 20.000 đồng. Kiểm tra lại thẻ cào này, mọi người phát hiện bên dưới mảnh giấy ghi mã pin vẫn còn một mã pin khác. Tuy vậy, khi nạp mã pin nằm dưới lớp giấy này vào thì không có giá trị.


Phát hiện có chuyện bất thường, chị N. kiểm tra các thẻ còn lại thì thấy có 5 thẻ cào Viettel khác có dấu hiệu giả. Cụ thể: trên lớp bạc che mã pin có ghi mệnh giá 20.000 đồng chứ không phải 100.000 đồng như ở mặt trước của thẻ. Bằng mắt thường, nếu chú ý quan sát kỹ có thể nhận ra được chỗ lớp bạc này nổi phồng lên chứ không bằng phẳng, láng mịn như thẻ thật.
Người nhà chị N. Cho biết đã mua số thẻ này một đại lý trên đường Y Jut (TP. Buôn Ma Thuột). Chủ đại lý này sau khi nhận được phản ánh của khách hàng đã liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Viettel và được trả lời là số serri ghi trên các thẻ này (thẻ nghi giả) đã được nạp từ tháng 10-2012(!)


Trong khi đó, lãnh đạo Viettel Chi nhánh Dak Lak khẳng định: toàn bộ quá trình chuyển thẻ cào đều nằm trong quy trình rất chặt chẽ, thẻ cào giả không thể “lọt“ vào hệ thống phân phối của Viettel được. Rất có thể có đối tượng làm giả thẻ cào của Viettel để phân phối cho các đại lý.

V.C


 


Ý kiến bạn đọc