Multimedia Đọc Báo in

ADB xúc tiến chương trình Dự án Hỗ trợ phát triển đô thị đối với TP. Buôn Ma Thuột, TP. Tam Kỳ và TP. Hà Tĩnh

11:07, 21/11/2012

Sáng 20-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Dak Lak và tỉnh Quảng Nam đã phối hợp đồng chủ trì Hội thảo giữa kỳ Dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị cho Dự án phát triển đô thị TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) và TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Dak Lak) do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Mục đích của hội thảo là tập trung thảo luận hoạt động đánh giá chiến lược và lựa chọn các công trình dự án; làm rõ và thảo luận các vấn đề nổi bật của dự án tỏng thời gian tới, trong đó bao gồm các vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu và xây dựng thành phố xanh, hướng tới một tương lai bền vững. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng sẽ thảo luận để thống nhất với các hợp phần trong dự án sẽ được đưa vào trong dự án vốn vay.  

Đại diện đoàn tư vấn trình bày báo cáo khuyến nghị
Đại diện đoàn tư vấn trình bày báo cáo khuyến nghị việc lựa chọn các công trình trong dự án

Tại hội thảo, đoàn tư vấn Dự án đã trình bày báo cáo dự án giữa kỳ, trong đó tập trung vào 2 nhóm khuyến nghị chính là việc lựa chọn các công trình dự án và cơ hội đầu tư và phát triển dài hạn của 3 thành phố nằm trong dự án. Trên cơ sở những tiêu chí đã được lựa chọn và thống nhất, nội dung trọng tâm của Hội thảo lần này sẽ dựa trên 4 chủ đề xuyên suốt cả dự án, gồm: Quy hoạch và phát triển kinh tế, Gắn kết và công bằng xã hội, Môi trường bền vững và Quản trị hiệu quả.

Bà
Bà Sonia Sandhu (ngồi giữa), Chuyên gia môi trường cao cấp, Trưởng đoàn công tác ADB  phát biểu tại hội thảo

Theo bà Sonia Sandhu, Chuyên gia môi trường cao cấp, Trưởng đoàn công tác ADB thì: nguồn vốn dự kiến dành cho Dự án phát triển cả 3 đô thị là khoảng 100 triệu USD (tương đương khoảng 33 triệu USD/1 thành phố). Tuy nhiên con số này là không đủ để triển khai hoàn thiện dự án. Bà Sonia Sandhu cho biết trong thời gian đến sẽ xúc tiến các cuộc tiếp xúc với đại diện một số nguồn tài chính khác để kêu gọi cùng hợp tác tài trợ, đầu tư cho dự án.

Theo kế hoạch, hội thảo sẽ kết thúc sau khi Đoàn tư vấn cũng như đại diện ADB có thời gian làm việc riêng với từng địa phương được thụ hưởng dự án để nghe trình bày chi tiết quy trình và kết quả lựa chọn các công trình của dự án; đồng thời tiếp nhận ý kiến của các địa phương để đạt được sự đồng thuận cao về các công trình dự án đã được lựa chọn.

Việt Cường    
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.