Multimedia Đọc Báo in

66 tác phẩm được trao Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 10 – 2012

10:32, 16/11/2012

Sáng 15-11, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và trao thưởng Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 10 – 2012.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã biểu dương và chúc mừng 66 tập thể và cá nhân thuộc 42 cơ quan thông tấn, báo chí đã đoạt Giải báo chí vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 10 - năm 2012 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Theo đó, 2 giải A đã được trao cho loạt bài: “Kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình” của các tác giả Huy Thiêm và Đức Dục, đăng trên Báo Quân đội Nhân dân và loạt bài: “Là cây một gốc, là con một nhà” của các tác giả Mai Hiền-Phạm Quốc Khánh-Lê Tấn Phát, phát trên VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam.
Hội đồng Giải báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc cũng đã trao giải B cho 12 tác phẩm; giải C cho 26 tác phẩm và giải khuyến khích cho 26 tác phẩm thuộc các thể loại báo viết, phát thanh, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Báo Dak Lak có tác phẩm “Cây cầu đoàn kết” của tác giả Việt Cường viết về những người dân ở xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) tự nguyệt góp tiền, bỏ công làm cầu bắc qua sông Krông Năng, được Ban tổ chức trao giải khuyến khích.    

Theo Hội đồng giám khảo: đây là những tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh; xóa đói giảm nghèo; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền biển, đảo và biên giới quốc gia...

P.V


Ý kiến bạn đọc