Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực giải quyết vấn đề Syria bằng biện pháp hòa bình

20:27, 15/10/2012

Ngày 14-10, Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi và Đặc phái viên Liên hiệp quốc - Liên đoàn Ả rập (AL) Lakhdar Brahimi đã có cuộc gặp để tìm cách giải quyết vấn đề Syria một cách hòa bình.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung Ngoại trưởng Salehi cho biết, Iran lạc quan tin rằng với kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề thế giới, sự giúp đỡ của các quốc gia trong khu vực và các nước có ảnh hưởng khác, Đặc phái viên Liên hiệp quốc - AL có thể giúp tìm một giải pháp hòa bình cho vấn đề Syria.

Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi và Đặc phái viên Liên hiệp quốc - Liên đoàn Ả rập (AL) Lakhdar Brahimi trong cuộc họp báo
Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi và Đặc phái viên Liên hiệp quốc - Liên đoàn Ả rập (AL) Lakhdar Brahimi trong cuộc họp báo

Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh, Syria nên tổ chức bầu cử tự do, thành lập quốc hội và xây dựng hiến pháp dựa trên phiếu bầu của người dân.

Ngoại trưởng Salehi cũng khẳng định, Iran sẵn sàng hợp tác đầy đủ ông với Brahimi để giải quyết các vấn đề ở Syria.

Về phần mình, ông Brahimi cho biết Liên hiệp quốc và AL nhận thức rõ tầm quan trọng và nhạy cảm của cuộc khủng hoảng tại Syria và nhấn mạnh, cần tìm một giải pháp cấp bách với tình hình hiện nay.


Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)


Ý kiến bạn đọc