Multimedia Đọc Báo in

Thường trực HĐND tỉnh Dak Lak họp thường kỳ tháng 3

16:09, 06/04/2012

Sáng 6-4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp định kỳ đánh giá công tác tháng 3 và đề ra nhiệm vụ tháng 4 do  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn chủ trì.

Trong tháng 3, Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ: kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của HĐND; tổ chức hoạt động giám sát; điều hòa phối hợp hoạt động của các Ban HĐND; bảo đảm điều kiện công tác đối với các cơ quan Trung ương và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; tiếp, giải quyết đơn thư của công dân…. Thường trực HĐND cũng đôn đốc UBND tỉnh nâng cao trách nhiệm trong việc triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND để nghị quyết của HĐND sớm đi vào cuộc sống, góp phần tạo những chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh . Thành lập Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát thực hiện Nghị quyết số 26/2007/NQ-HĐND tỉnh trong Chương trình phát triển nhà ở Dak Lak  năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Trong tháng đã tổ chức 8 lượt tiếp công dân, tiếp nhận 17 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân và đã chuyển 8 đơn thư đến các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết….

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Các đại biểu dự họp đã kiến nghị: thời gian tới, Thường trực HĐND cần đưa ra giải pháp cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; tổ chức giám sát các vấn đề nóng trên địa bàn tỉnh như giải quyết đất ở, công tác hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng tại các dự án thủy điện, thủy lợi…

Phát biểu kết luận cuộc họp,  Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, tiếp thu những đóng góp của đại biểu, đồng thời cho biết: trong tháng 4, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt 10 nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 26/2007/NQ-HĐND  tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở Dak Lak đến năm 2010 và định hướng năm 2020;  chuẩn bị các điều kiện cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh tổ chức vào đầu tháng 7…

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.