Multimedia Đọc Báo in

Afghanistan muốn sớm gánh vác nhiệm vụ an ninh

08:27, 16/03/2012
Ngày 15-3, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho rằng, Mỹ và chính phủ Afghanistan phải làm việc với nhau để sớm bàn giao trách nhiệm an ninh từ quân đội Mỹ và NATO cho quân đội và cảnh sát Afghanistan vào năm 2013 thay vì năm 2014 như kế hoạch.
.
Phát biểu trên được ông Karzai đưa ra trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tại Afghanistan. Ông Karzai khẳng định, Chính phủ Afghanistan đã sẵn sàng để chịu trách nhiệm an ninh của đất nước.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta bất ngờ tới thăm Afghanistan sau vụ thảm sát 16 dân thường do binh lĩnh Mỹ gây ra. Ảnh: Internet
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta bất ngờ tới thăm Afghanistan sau vụ thảm sát 16 dân thường do binh lĩnh Mỹ gây ra. Ảnh: Internet
Trước đó, vào ngày 14-3, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, các lực lượng NATO tại Afghanistan sẽ chuyển sang vai trò hỗ trợ trong năm 2013, một năm trước khi hoàn tất việc rút quân như dự kiến ban đầu.
 
Các tuyên bố của ông Karzai được đưa ra trong bối cảnh người dân nước này vô cùng phẫn nộ sau khi một lính Mỹ giết hại 16 thường dân Afghanistan tại tỉnh Kandahar, thành trì của nhóm Taliban.
 
Cũng trong ngày 15-3, lực lượng Taliban tuyên bố đã đình chỉ các cuộc đàm phán hòa bình sơ bộ với Mỹ.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc