Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại Euro 2012:

Đã xác định được 7 đội bóng vào vòng chung kết

13:11, 08/10/2011
Đến thời điểm này, đã xác định được 7 trên tổng số 16 đội dự vòng chung kết Euro 2012 là Đức, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và Anh cùng hai đội đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine.

Đội tuyển Anh là đội mới nhất đã chính thức giành vé dự vòng chung kết Euro 2012 sau trận hòa 2-2 trước Montenegro trong trận đấu ở lượt trận đêm qua.
Dù Rooney phải nhận thẻ đỏ nhưng đội tuyển Anh vẫn đoạt vé vào vòng chung kết
Dù Rooney phải nhận thẻ đỏ nhưng đội tuyển Anh vẫn đoạt vé vào vòng chung kết

"Tam sư" đã khởi đầu khá thuận lợi khi chỉ sau 31 phút đã vượt lên dẫn trước chủ nhà 2-0 nhờ các pha làm bàn của Ashley Young và Darren Bent. Tuy nhiên họ đã không giữ được lợi thế đó cho đến hết trận đấu.

Trước khi hiệp một khép lại, đội chủ nhà Montenegro đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha làm bàn của Elsad Zverotic.

Sang hiệp hai, nhiệm vụ của Montenegro trở nên nhẹ nhàng hơn khi Rooney lĩnh thẻ đỏ ở phút 74, và trong thế hơn người, đội bóng vùng Bankan đã gỡ san bằng tỷ số 2-2 ở phút cuối với pha lập công của Andrija Delibasic.

Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Fabio Capello giành tấm vé trực tiếp đến Ba Lan và Ukraine. Trong khi đó, 1 điểm có được chỉ đủ giúp Montenegro giành suất dự vòng play-off với vị trí nhì bảng G.

Ngoài Anh thì đội tuyển Nga cũng gần như đã nắm chắc chiếc vé khi thắng đối thủ trực tiếp Slovakia 1-0. Ở lượt cuối của bảng B, Nga chỉ cần giành 1 điểm trong trận gặp Andorra là giành vé đến Ba Lan và Ukraine, mà nhiệm vụ này thì nằm trong tầm tay.

Trong khi đó, có ba bảng đấu phải chờ tới vòng đấu cuối cùng mới ngã ngũ. Tại bảng D, dù đã thắng Albania tới 3-0, song Pháp vẫn chỉ hơn 1 điểm so với Bosnia, đội đã hạ Luxemburg 5 bàn không gỡ.

Tại bảng H Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng bằng điểm trước khi gặp nhau ở lượt cuối. Ở vòng đấu đêm qua, trong khi Đan Mạch hạ Síp 4-1 thì Bồ Đào Nha cũng thắng Iceland 5-3.
Bồ Đào Nha vẫn chưa chính thức có vé dự vòng chung kết dù đã có trận đại thắng 5-3 trước Iceland
Bồ Đào Nha vẫn chưa chính thức giành vé dự vòng chung kết dù đã có trận đại thắng 5-3 trước Iceland

Tai bảng F, Hy Lạp đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp Croatia qua đó vượt qua chính đối thủ này để vươn lên đầu bảng.

Ở bảng A, dù đã giành vé từ lâu, song Đức vẫn chơi hết sức và hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-1, tạo điều kiện cho Bỉ leo lên thứ nhì nhờ thắng Kazakhstan 4-1. Tuy nhiên, đội tuyển Thổ của Hiddink vẫn có cơ hội giành suất play-off bởi ở lượt cuối, họ chỉ phải gặp Azerbaijan, còn Bỉ phải làm khách của Đức, mà huấn luyện viên Joachim Loew tuyên bố muốn toàn thắng cả 10 trận.
Đội tuyển Đức (áo trắng) đang có phong độ cực tốt
Đội tuyển Đức (áo trắng) đang có phong độ cực tốt

Tây Ban Nha tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng khi hạ Séc 2-0, Hà Lan vượt qua Moldova 1-0 còn Italy thì chỉ hòa Serbia 1-1.

Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.