Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng tài chính châu Âu thảo luận về tình hình Hy Lạp

14:57, 04/10/2011
Ngày 3-10, các Bộ trưởng Tài chính khu vực châu Âu đã gặp nhau để thảo luận về tình hình ở Hy Lạp và cải cách quỹ giải cứu tạm thời trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây lan cuộc khủng hoảng nợ hiện nay.

Các bộ trưởng đã đánh giá lại tình hình ở Hy Lạp và khả năng cung cấp các đợt tiếp theo của các khoản vay đối với nước này.
Các bộ trưởng đang thảo luận tại cuộc gặp
Các bộ trưởng đang thảo luận tại cuộc gặp
Bên cạnh đó các bộ trưởng cũng thảo luận về cải cách Quỹ ổn định tài chính châu Âu (EFSF). Các nhà phân tích cho rằng rất khó để quỹ có thể trang trải chi phí giải cứu các nền kinh tế lớn như Ý và Tây Ban Nha. Các quan chức châu Âu đang tính đến khả năng tăng cường năng lực của EFSF lên khoảng 2 nghìn tỷ Euro. Tuy nhiên, ý tưởng này đã vấp phải một số phản đối. Bộ trưởng Tài chính Phần Lan Jutta Urpilainen cho biết rằng các bộ trưởng sẽ thảo luận về EFSF, nhưng ông nói "chúng tôi không muốn tăng năng lực của EFSF".

Khu vực châu Âu đang chịu áp lực rất lớn để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lây lan sang các nền kinh tế lớn kể từ khi bất ổn trên thị trường tài chính đe dọa cản trở sự tăng trưởng kinh tế của khối 17 thành viên.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc