Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011:

Đương kim vô địch Thái Bình lấy lại phong độ

09:21, 26/07/2011
Thất bại 0-2 trước Quảng Ngãi trong ngày đầu ra quân đã làm cho đội Thái Bình chịu rất nhiều sức ép. Với tư cách đương kim vô địch, chỉ có giành cúp mới được coi là thành công.

Mang gánh nặng thành tích đó nên ở lượt trận thứ 2, đội Thái Bình phải dốc hết sức lực nếu không muốn trở thành cựu vô địch. Thế nên, bước vào trận đấu với Quảng Ninh, Thái Bình đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm kiếm tìm bàn thắng để chứng tỏ cho người hâm mộ biết rằng thất bại trước Quảng Ngãi ngày ra quân chỉ là một "tai nạn”. Ở trận đấu này, Bùi Minh Đức (7) đã giải quyết được khâu ghi bàn khi có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt ở giữa hiệp thi đấu thứ nhất cho Thái Bình. Sau bàn thắng, các cầu thủ Thái Bình như giải tỏa được tâm lý, họ tỏ ra lấn lướt trong mọi tình huống tấn công cũng như phòng thủ, di chuyển không bóng một cách linh hoạt và các cầu thủ nhí Thái Bình kết thúc hiệp đấu thứ nhất khi dẫn trước với tỷ số 2-1.
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ
Một pha tranh bóng trong trận Thái Bình (áo đỏ) và Quảng Ninh

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Thái Bình vẫn giành thế chủ động trên sân. Bên kia chiến tuyến, các học trò của huấn luyện viên Vũ Ngọc Cường càng chơi càng để lộ nhiều điểm yếu chết người. Các hậu vệ Quảng Ninh thường xuyên dâng cao tấn công, mải mê tìm bàn thắng nên đã để đối phương phản công một cách bất ngờ. Với những đường lên bóng mạch lạc, liên tiếp Nhâm Mạnh Dũng (2) và Trần Văn Đạt (11) đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Thái Bình giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp Thái Bình có thêm điểm trước khi bước vào lượt đấu cuối gặp Vĩnh Phúc cũng đang có 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, người hâm mộ đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của các cầu thủ Quảng Ngãi khi 2 lần bị dẫn trước nhưng trong 1 ngày thi đấu tuyệt vời, cầu thủ Hồ Văn Kim (9) đã có 1 cú hattric giúp Quảng Ngãi giành chiến thắng 3-2 trước Vĩnh Phúc.
Pha sút bóng của
Một pha sút bóng của Hồ Văn Kim

Chiều 25-7, bảng C cũng đã diễn ra các trận đấu giữa Long An và Tuyên Quang, Gia Lai gặp Ninh Thuận.

Trận đấu giữa Long An và Tuyên Quang là một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn khi hai đội thay phiên nhau dẫn trước đối phương. Long An mở tỉ số trận đấu, ngay sau đó Tuyên Quang san bằng tỷ số và vươn lên dẫn trước 2-1. Trước khi hiệp 1 khép lại, Long An lại có bàn san bằng tỷ số 2-2. Sang hiệp 2, Tuyên Quang vượt lên dẫn trước 3-2 nhưng một lần nữa Long An san bằng tỷ số và 3-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, Gia Lai lại có thêm một trận đấu đáng thất vọng khi thất bại trước Ninh Thuận với tỷ số 1 – 4.

Nam Hùng

Ý kiến bạn đọc