Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử ở khu vực biên giới

08:11, 13/05/2021

Bộ đội Biên phòng tỉnh đang phối hợp với chính quyền địa phương các địa bàn khu vực biên giới đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để vận động cử tri đi bầu cử đúng thời gian, đúng địa điểm bỏ phiếu và đặc biệt đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Những ngày này, trên các nẻo đường của 4 xã thuộc hai huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp, người dân thường xuyên bắt gặp hình ảnh chiếc xe bán tải tuyên truyền lưu động của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đi đến từng thôn, buôn, ngõ, xóm tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nội dung tuyên truyền dưới dạng hỏi đáp, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, tập trung vào các nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; thông báo địa điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; khu vực bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, đặc biệt là lịch tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên các cấp trên địa bàn để cử tri theo dõi.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’leo tuyên truyền về bầu cử và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19  cho người dân.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’leo tuyên truyền về bầu cử và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân.

Sinh sống tại thôn Chiềng, một trong những địa bàn vùng sâu, vùng xa của xã Ia Lốp (huyện Ea Súp), bận rộn với nghề buôn bán nên gia đình bà Lương Thị Thành không có điều kiện tiếp cận thông tin về bầu cử nhưng nhờ xe tuyên truyền lưu động của bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên tuyên truyền nên bà Thành và các thành viên trong gia đình vẫn nắm rõ những thông tin quan trọng về bầu cử. Bà Thành chia sẻ: “Nhờ nghe tuyên truyền của bộ đội biên phòng, gia đình tôi hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử. Ngày 23-5 sắp tới, gia đình tôi và bà con trong thôn sẽ đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.

Là cán bộ trực tiếp phối hợp tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn xã Ia Lốp (huyện Ea Súp), Đại úy Lê Minh Hùng, Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ea H’leo chia sẻ: “Người dân trên địa bàn xã ban ngày thường xuyên đi làm rẫy, đặc biệt có một số hộ sống luôn trên nương rẫy, cách xa trung tâm xã hàng chục cây số. Vì vậy, ngoài tuyên truyền bằng xe lưu động, chúng tôi còn phối hợp với các lực lượng địa phương tranh thủ buổi tối đến gặp gỡ, nhiều khi phải đến 2 - 3 lần mới gặp được người dân, nhằm thông tin nội dung quan trọng về bầu cử để bà con nắm, cũng như tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia bầu cử”. Theo Trung tá Lưu Minh Hưng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ea H’leo, hiểu được vai trò của người có uy tín tại các thôn, buôn biên giới chính là cầu nối quan trọng, đưa thông tin đến với nhân dân thuận lợi nhất nên cán bộ, nhân viên Đội công tác vận động quần chúng đơn vị luôn có mối quan hệ mật thiết với những người có uy tín trên địa bàn để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

Cử tri tìm hiểu thông tin về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Cử tri tìm hiểu thông tin về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ngoài ra, các đồn biên phòng còn cử cán bộ sử dụng loa di động để tuyên truyền. Đặc biệt, phát huy vai trò của các đảng viên đồn biên phòng khi tham gia sinh hoạt tạm thời tại các chi bộ thôn và phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới để tuyên truyền cho nhân dân hiểu và thực hiện tốt các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhấn mạnh: “Cùng với việc tuyên truyền bầu cử, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, xem đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần vào thành công của cuộc bầu cử và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Trên biên giới, cán bộ, chiến sĩ tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; vận động nhân dân tố giác tội phạm nhằm xây dựng hàng rào phòng dịch nhiều lớp từ biên giới vào nội địa”.

Tại 51 thôn, buôn biên giới của tỉnh có hơn 14.000 cử tri, tỉnh đã bố trí 40 khu vực bỏ phiếu (các điểm bỏ phiếu gộp từ 2 - 3 thôn trên địa bàn). Các khu vực bỏ phiếu được bố trí tại các hội trường thôn nằm gần các địa bàn được gộp để thuận lợi cho bà con đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.