Multimedia Đọc Báo in

TP. Hồ Chí Minh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9-7-2021

17:54, 08/07/2021

Ngày 8-7-2021 UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Văn bản số 2279/UBND-VX về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Thành phố sẽ thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7-2021. Việc thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân; khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp; xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và TP. Thủ Đức cách ly với quận - huyện và TP. Thủ Đức.

Các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước...); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp… được tiếp tục hoạt động.

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Đắk Lắk.

Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị). Khi tổ chức các cuộc họp phải được người đứng đầu phê duyệt, đảm bảo không tập trung quá 10 người trong một phòng, tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô; dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”). Tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng (trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng). Chủ động kiến nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến, đi từ TP. Hồ Chí Minh…

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh, số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng của thành phố từ ngày 27-4 đến ngày 8-7-2021 là 9.435, trong đó, số ca nhiễm Bộ Y tế đã công bố là 8.151, số ca nhiễm Bộ Y tế chưa công bố là 1.284.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.