Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện "mục tiêu kép" ở công trình điện gió Ea Nam

14:51, 28/07/2021

Thi công trong điều kiện dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, Trung Nam Group (chủ đầu tư Dự án điện gió Ea Nam) đã đặt nhiệm vụ vừa sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch lên mục tiêu hàng đầu.

Những ngày này, công trường Dự án nhà máy điện gió Ea Nam (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đang bước vào giai đoạn thi công nước rút để kịp đưa vào vận hành thương mại trước tháng 11 năm nay.

Với khoảng 1.000 cán bộ, công nhân thi công trên công trình rộng hơn 6.000ha ở khu vực nông thôn thì mật độ người làm việc tập trung tại một địa điểm không nhiều, có thể bảo đảm được yêu cầu về khoảng cách trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, để chủ động phòng, chống dịch, chủ đầu tư cũng đã yêu cầu tất cả các nhà thầu thi công trên công trường phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch hiện hành, đặc biệt là việc quản lý lịch trình đi lại của lao động.

a
Test nhanh SARS-CoV-2 cho cán bộ, người lao động làm việc tại Dự án điện gió Ea Nam.

Chẳng hạn như việc giải quyết chế độ nghỉ phép cho người lao động, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại (từ tháng 4-2021), các nhà thầu đã vận động lao động không về quê nghỉ phép để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Anh Dương Quang Hiếu (quê ở Hải Lăng, Quảng Trị), thủ kho Dự án tâm sự: “Tôi làm việc tại Dự án này từ năm 2020 đến nay nhưng chỉ mới nghỉ phép về thăm nhà một lần vào hồi tháng 3-2021. Tình hình dịch COVID-19 lây lan phức tạp như hiện nay thì việc hạn chế về quê là cần thiết”.

Anh Bùi Như Tài (cũng quê Hải Lăng, Quảng Trị), công nhân đổ bê tông của Dự án cho biết thêm: Công ty của anh tổ chức làm việc không được tập trung quá 10 người tại một địa điểm; đeo khẩu trang thường xuyên trong suốt quá trình làm việc; vào văn phòng phải phun xịt khử khuẩn… Theo tìm hiểu của chúng tôi, các nhà thầu thi công tại Dự án này đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã cấm cán bộ, người lao động tuyệt đối không được ra khỏi công trường, nơi làm việc nếu không có sự cho phép của lãnh đạo bộ phận đó.

a
Thi công trụ điện gió tại Dự án điện gió Ea Nam.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Giám đốc Dự án cho biết: Ngoài phổ biến và yêu cầu các công ty đối tác, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, cán bộ, công nhân viên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch chung, chúng tôi còn triển khai nhiều biện pháp phù hợp với thực tiễn sản xuất tại dự án, như: chia ca kíp làm việc để bảo đảm thực hiện tốt quy định về khoảng cách trong suốt quá trình làm việc trên công trường; lập danh sách cán bộ, công nhân viên trên toàn công trình để đăng ký tiêm vắc xin; có cơ chế khuyến khích động viên người lao động để họ yên tâm làm việc, hạn chế về phép trong thời điểm này nhằm tránh lây lan dịch bệnh

Đại diện Trungnam Group cho biết nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên công trường Dự án điện gió Ea Nam luôn được Tập đoàn quan tâm. Tại các chốt cửa ra vào Dự án đều có bảo vệ trực đo thân nhiệt hằng ngày; phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn; chuẩn bị sẵn nước muối loãng pha gừng để cán bộ, công nhân viên súc họng. Các cuộc họp trực tiếp được hạn chế đến mức thấp nhất, trong trường hợp bắt buộc phải họp thì cũng chỉ bố trí họp không quá số người và phải giữ đúng khoảng cách theo quy định về phòng, chống dịch. Ngoài ra, tập đoàn cũng tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu điều hành dự án; test SARS-CoV-2 cho toàn cán bộ, công nhân viên trên công trường.

Lê Ngọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.