Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp

14:09, 14/05/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh (CSSXKD), khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Theo đó, tỉnh giao Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công và thẩm quyền tăng cường kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại các CSSXKD, khu công nghiệp, cụm công nghiệp thuộc đơn vị, địa phương quản lý.

Đôn đốc các đơn vị thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch theo nhiệm vụ được giao. Tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho các CSSXKD được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm trung bình và nguy cơ lây nhiễm cao. Chấn chỉnh kịp thời đối với các đơn vị có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19.

d
Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á thực hiện đo thân nhiệt cho công nhân khi vào cổng.

Xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc và người dân mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp... để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

 Yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Đảm bảo đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến dịch. 

Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp trên địa bàn; xây dựng phương án cách ly, xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 trong khu công nghiệp và tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp. Tổ chức hướng dẫn cho các CSSXKD, khu công nghiệp, cụm công nghiệp về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ COVID-19.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.