Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

08:40, 24/07/2017

• Sáng 21-7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Dương Văn Tuệ bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với thân nhân các gia đình liệt sỹ, đồng thời khẳng định đồng bào Công giáo trong tỉnh sẽ tiếp tục gắn bó với nhân dân các dân tộc chung sức cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt nhất cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Nhân dịp này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tặng các gia đình thân nhân liệt sỹ.

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí H'Yim  KĐoh làm Trưởng đoàn thăm tặng quà gia đình có công tiêu biểu ở huyện Ea Kar. Ảnh: N.Hoa
Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí H'Yim KĐoh làm Trưởng đoàn thăm tặng quà gia đình có công tiêu biểu ở huyện Ea Kar. Ảnh: N.Hoa

• Sáng 21-7, huyện M’Đrắk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Huyện M'Đrắk hiện có gần 1.200 đối tượng chính sách, người có công đang sinh sống tại 13 xã, thị trấn (trong đó có 495 đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng và hơn 700 đối tượng hưởng trợ cấp một lần). Trong những năm qua huyện M'Đrắk đã tiếp nhận và xem xét giải quyết 357 hồ sơ thuộc lĩnh vực Chính sách người có công; tổ chức cho 1.150 đối tượng người có công được nghỉ dưỡng theo chế độ với số tiền gần 1,3 tỷ đồng; thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi giáo dục cho gần 500 lượt học sinh, sinh viên là con em gia đình chính sách với số tiền gần 2 tỷ đồng; hằng năm chi trả kịp thời các chế độ cho các đối tượng có công với số tiền gần 5 tỷ đồng; vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được hơn 2 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 94 gia đình chính sách. Huyện M’Đrắk cũng đã đầu tư trên 500 triệu đồng tôn tạo, tu sửa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và Đài tưởng niệm tại các xã.

Trong dịp này, huyện M’Đrắk đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác chính sách người có công; tặng Giấy khen cho 3 đối tượng là người có công tiêu biểu giai đoạn 2012-2017.                          

Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Lắk, Krông Pắc; thăm, tặng quà gia đình các liệt sỹ Công an nhân dân, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương bệnh binh, gia đình chính sách trong lực lượng Công an nhân dân có công với cách mạng qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Công an tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự trân trọng biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh trong kháng chiến cứu nước, đấu tranh phòng chống phản động, các loại tội phạm.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức lễ bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Y Djuăt Êban (buôn Niêng 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn).  Căn nhà được xây dựng cấp 4, có diện tích 60 m2 với tổng kinh phí đầu tư trên 100 triệu đồng; trong đó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 70 triệu đồng.

Ông Y Djuăt Êban là cựu thanh niên xung phong, có tỷ lệ thương tật 21%. Hiện gia đình ông thuộc hộ nghèo, tháng 9-2016 vợ ông mắc bệnh nặng nên đã qua đời, ông sống một mình, không ai chăm sóc.

• Sáng 20-7, UBND xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Lì là vợ liệt sỹ, trú tại thôn 4, xã Ea Tu. Căn nhà được xây cấp 4, diện tích 60 m2, với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Trong đó, Công ty vận tải ôtô Phước An hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại từ nguồn vốn của gia đình.

Xã Ea Kmút (huyện Ea Kar) vừa tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Trong 5 năm (2012 – 2017), xã đã vận động đóng góp, xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 235 triệu đồng; hỗ trợ xây mới 19 nhà Tình nghĩa với số tiền gần 200 triệu đồng. Vào dịp 27-7 và các dịp lễ, tết hằng năm, chính quyền địa phương đều tổ chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách. Hiện nay, 100% gia đình chính sách có mức sống từ trung bình trở lên, không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo và cận nghèo. Nhân dịp này, UBND xã Ea Kmút đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012 - 2017 và tặng 170 suất quà cho các đối tượng chính sách.

UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) cũng đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2012 – 2017. Xã Hòa Hiệp hiện có 11 gia đình chính sách, người có công. Trong giai đoạn 2012 – 2015, xã đã vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 132 triệu đồng; sửa chữa 4 ngôi nhà cho đối tượng chính sách, người có công. Xã cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên và tặng 115 suất quà cho các gia đình chính sách người có công vào các dịp lễ, tết, ngày Thương binh – Liệt  sỹ với tổng số tiền gần 43 triệu đồng. Trong dịp này, UBND xã đã tặng 11 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 11 đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Đội tuyên truyền lưu động tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hóa huyện M’Đrắk vừa tổ chức chương trình văn nghệ “Uống nước – Nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017). Đêm văn nghệ thu hút đông đảo khán giả với các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, kịch có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người lính, tình yêu quê hương đất nước..., qua đó thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Nhóm PV và CTV

 


Ý kiến bạn đọc