Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

09:38, 10/05/2016

Vào những ngày này không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Lắk diễn ra rất khẩn trương, khí thế.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử với 15 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để giúp Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử ở địa phương; lãnh đạo thực hiện công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp theo đúng trình tự quy định. Trên cơ sở này, UBND huyện đã thành lập Ủy ban Bầu cử HĐND huyện và ban hành kế hoạch để  triển khai công tác chuẩn bị bầu cử; phân công nhiệm vụ, phụ trách địa bàn cho từng thành viên; thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc theo đúng quy trình…

Treo băng rôn, pa-nô tuyên truyền về bầu cử tại huyện Lắk.
Treo băng rôn, pa-nô tuyên truyền về bầu cử tại huyện Lắk.

Đồng chí Đỗ Quốc Hương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Lắk cho biết: Để bảo đảm cho công tác bầu cử được diễn ra đúng trình tự, kế hoạch và luật định, Thường trực HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ủy ban bầu cử huyện thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành hướng dẫn việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử, nơi công tác đối với người tự ứng cử. Qua hiệp thương lần thứ 3, đã chốt danh sách 59 ứng cử viên để bầu ra 35 đại biểu HĐND huyện.

Cùng với công tác nhân sự, các địa phương trong huyện đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Tiểu ban Thông tin tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch chi tiết để hướng dẫn các xã, thị trấn với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: cổ động trực quan, treo pa - nô, áp phích, băng rôn, tuyên truyền bằng xe lưu động và trên các phương tiện thông tin đại chúng… Huyện ban hành cơ chế hỗ trợ cho các xã, phường sửa chữa, cải tạo hệ thống truyền thanh cơ sở và nhà văn hóa cộng đồng đã xuống cấp tại một số thôn, buôn… UBND huyện chỉ đạo lực lượng Công an huyện phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự. Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với lực lượng công an huyện tổ chức phát động quần chúng tại buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê, nơi phần lớn là đồng bào người Mông di cư ngoài kế hoạch từ phía Bắc vào, nhằm tuyên truyền về Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử... Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nắm vững tình hình dư luận, tập trung giải quyết các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân và ổn định tình hình tư tưởng, chính trị. Trong quá trình triển khai, địa phương thường xuyên tổ chức các đoàn giám sát, qua đó kịp thời phát hiện, điều chỉnh những điểm chưa phù hợp và có hướng chỉ đạo triển khai theo đúng quy định.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.