Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Bầu cử tỉnh họp phiên thứ 5

20:31, 16/04/2016

* Sáng 16-4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã tổ chức Lễ tiếp nhận danh sách và hồ sơ những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê tiếp nhận biên bản bàn giao từ Ủy ban MTTQVN tỉnh

Tại buổi Lễ, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã bàn giao Biên bản Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 và danh sách trích ngang của 11 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 141 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 cho UBBC tỉnh.

* Sáng cùng ngày, UBBC tỉnh tổ chức phiên họp thứ 5 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê.

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê phát biểu kết luận phiên họp

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, toàn tỉnh đã thành lập 1.849 Tổ bầu cử, trong đó có 20 Tổ bầu cử là đơn vị lực lượng vũ trang, giảm 3 tổ so với dự kiến ban đầu. Thường trực UBBC tỉnh đã chỉ đạo Tổ chuyên viên giúp việc biên tập lại tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh theo mẫu quy định và đang gửi xin xác nhận để chuyển giao cho Sở Nội vụ in ấn ngay sau khi Hội đồng bầu cử Quốc gia và UBBC tỉnh công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

UBBC tỉnh đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác thành lập các Tổ bầu cử; lập, niêm yết danh sách cử tri, viết và cấp phát thẻ cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố; chỉ đạo kiểm tra và điều chuyển số lượng cử tri vượt quá quy định tại khu vực bỏ phiếu Trường Đại học Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) sang khu vực bỏ phiếu tại Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên để bảo đảm số lượng cử tri ở mỗi khu vực bỏ phiếu không vượt quá 4.000 cử tri theo quy định.

UBBC tỉnh cũng đã chỉ đạo Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo tham mưu, chuyển 9 đơn thư liên quan đến công tác bầu cử cho các ngành chức năng xem xét, xử lý; chỉ đạo các ngành chức năng đảm bảo công tác an ninh, trật tự và các cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử. Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền đã tham mưu, phối hợp, triển khai đồng bộ, sâu rộng công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử.

2
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu ý kiến tại phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Y Biêr Niê nhấn mạnh: thời gian tới, Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo cần tiếp nhận, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo để chuyển các ngành chức năng xem xét, xử lý kịp thời; các đồng chí trong UBBC được phân công phụ trách địa bàn thường xuyên bám sát, nắm bắt tình hình, tham mưu, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; tổ chức hội nghị gặp mặt các ứng cử viên xây dựng chương trình bầu cử và vận động bầu cử vào ngày 25-4 và tập huấn công tác bầu cử cho các Tổ bầu cử vào ngày 29-4; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, nhất là vùng dân di cư tự do.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc