Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Ana

09:04, 28/03/2016

Vừa qua, Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Y Dec H’Đơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Krông Ana.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Krông Ana đã được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm tiến độ về thời gian theo yêu cầu. Công tác tuyên truyền và bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử được các cấp, ngành triển khai kịp thời, hiệu quả. UBND huyện Krông Ana đã thành lập 9 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện ở 8 xã, thị trấn.

Tại các xã, thị trấn đã thành lập 75 Ban Bầu cử HĐND cấp xã. Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, qua đó thống nhất danh sách sơ bộ gồm 68 người ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 (không có người tự ứng cử). Đối với bầu cử HĐND cấp xã, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2 còn 453 người ứng cử. Từ ngày 21-3 đến 12-4-2016 tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.                                                                   

Thế Hào

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.