Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hiện vật đặc sắc về cà phê được trưng bày tại Bảo tàng Cà phê thế giới

16:02, 08/02/2015

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015, tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh sẽ trưng bày nhiều hiện vật đặc sắc, tiêu biểu liên quan đến cà phê của thế giới và Việt Nam.

Theo thông tin từ Công ty Cà phê Trung Nguyên, đơn vị được phân công thực hiện Chương trình Bảo tàng Cà phê thế giới, những hiện vật tiêu biểu trong hơn 10 nghìn hiện vật do Trung Nguyên tìm kiếm và thu thập suốt những năm qua trong Dự án Xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ cà phê toàn cầu sẽ được trưng bày.

Một trong những hiện vật sẽ được trưng bày tại Bảo tàng cà phê thế giới
Một trong những hiện vật sẽ được trưng bày tại Bảo tàng trong những ngày diễn ra Lễ hội Cà phê.

Đa số hiện vật này được nhà sưu tập đam mê cà phê Jens Burg ở Đức nhượng lại cho Trung Nguyên. Trong đó, có những bộ sưu tập đến từ địa danh nổi tiếng là vùng nguyên liệu cà phê ngon nhất trên thế giới, như: Ethiopia, Brazil, Jamaica...

Đến với bảo tàng, du khách có thể chiêm ngưỡng những hiện vật liên quan đến cà phê qua nhiều thế hệ để hiểu hơn về lịch sử phát triển của ngành Công nghiệp chế biến cà phê cũng như văn hóa thưởng thức cà phê trên thế giới.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.