Multimedia Đọc Báo in

Giao hữu quốc tế U23 Việt Nam – U20 Hàn Quốc: Thắng song vẫn lo!

07:29, 23/04/2022

Đêm 22/4, trên Sân vận động Hàng Đẫy, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quốc tế với U20 Hàn Quốc.

Trong trận tái đấu với đội bóng đến từ xứ sở kim chi, rà soát lực lượng lần cuối trước cuộc chiến bảo vệ ngôi vương, Huấn luyện Park Hang - seo có nhiều sự thay đổi về nhân sự, ông đưa vào sân 3 tuyển thủ quá 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó cũng hoán đổi một số vị trí trong đội hình, hậu vệ Tuấn Tài của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk bỏ vị trí sở trường hậu vệ cánh trái để vào vai trung vệ và anh hoàn thành khá tốt vai trò của mình.

Với một đội hình gần như mạnh nhất, tuyển U23 chơi lấn lướt, gây sức ép lên phần sân đối phương, tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Sau vài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, chủ nhà SEA Games 31 có bàn thắng mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp 1 từ pha vô lê tuyệt đẹp của tiền đạo đang khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội Nguyễn Văn Tùng.

Tiền vệ Hùng Dũng (số 8) có sức ảnh hưởng lớn đến tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Thạch Thảo
Tiền vệ Hùng Dũng (số 8) có sức ảnh hưởng lớn đến tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Thạch Thảo

Trong 45 phút của hiệp 2, U20 Hàn Quốc nỗ lực vươn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, trong khi đó với ý nghĩa thử nghiệm đội hình, “phù thủy Park” rút nhóm tuyển thủ quá tuổi ra sân và thử nghiệm một số gương mặt mới. Tuyển U23 Việt Nam dần đánh mất thế trận trước đội khách song vẫn bảo toàn được tỷ số 1-0 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài cất lên.

Dẫu tuyển U23 thắng, song người hâm mộ Việt Nam thật sự lo lắng với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của chủ nhà, xa hơn nữa là tại Vòng chung kết U23 châu Á sắp đến. Việc các cầu thủ trẻ quá phụ thuộc vào những đàn anh là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh thể hiện quá rõ ràng ở trận giao hữu trên.

Có thể trước mắt tại SEA Games 31 này, với việc triệu tập 3 gương mặt trên, Huấn luyện viên Park Hang – seo có phương án hiệu quả, giúp tuyển U23 Việt Nam tiến xa, song tại sân chơi đẳng cấp khu vực châu Á sắp đến khi mà các cầu thủ này vắng mặt, khả năng đi tiếp vào vòng trong của U23 Việt Nam là rất khó.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.