Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm, dư nợ đạt 99,4% kế hoạch năm

20:16, 19/07/2019
Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.
 
6 tháng đầu năm 2019, với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên, Agribank Đắk Lắk đã vượt qua nhiều khó khăn, cơ bản hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch.
 
Ông Vương Hồng Lĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị
Ông Vương Hồng Lĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị
 
Cụ thể, đến 30-6, huy động vốn của Agribank Đắk Lắk đạt 6.656 tỷ đồng, bằng 95,8% kế hoạch năm. Dư nợ cho vay 11.178 tỷ đồng, đạt 99,4% kế hoạch năm, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn 9.789 tỷ đồng, chiếm 96% tổng dư nợ cho vay; nợ xấu chiếm tỷ trọng 1,41%/tổng dư nợ. Thị phần tín dụng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, với tỷ trọng thường xuyên dao động từ 12 - 15% tổng dư nợ của 47 ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Dịch vụ ngân hàng có bước phát triển khá, với doanh thu đạt 29,3 tỷ đồng, tăng 3,4 tỷ đồng so cùng kỳ năm 2018, đạt tốc độ tăng trưởng 13% và bằng 46% kế hoạch năm. Lợi nhuận khoán tài chính tiếp tục đà tăng trưởng khá, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.
 
Các đồng chí trong Ban Giám đốc khen thưởng đối với các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019
Các đồng chí trong Ban Giám đốc Agribank Đắk Lắk khen thưởng những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm, phân tích nguyên nhân tồn tại và đề ra giải pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch quý III và cả năm 2019. Đó là, tiếp tục duy trì việc phân, giao và đánh giá, xếp loại thi đua định kỳ theo kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đến từng bộ phận, cá nhân về huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, giảm nợ xấu, thu hồi nợ xử lý rủi ro, phát triển sản phẩm dịch vụ. Đẩy mạnh hơn nữa công tác huy động vốn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao; tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát; tăng trưởng gắn với việc nâng cao chất lượng tín dụng… 
 
Đơn vị cũng xác định tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách “Tam nông” của Đảng, Chính phủ; duy trì dư nợ cho vay trong lĩnh vực này thường xuyên đạt trên 90% tổng dư nợ; cân đối và bố trí nguồn vốn kịp thời, đảm bảo nguồn vốn đầu tư được an toàn, hiệu quả. Đồng thời, triển khai đồng bộ các sản phẩm dịch vụ, trong đó chú trọng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử E – Banking của Agribank và các sản phẩm dịch vụ có lợi thế cạnh tranh khác như: Thanh toán trong nước, Thanh toán hóa đơn, Bảo an tín dụng, Thẻ, EDC/POS... phấn đấu đạt mức tăng trưởng về dịch vụ từ 17% trở lên.
 
Phan Quốc Lương
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.