Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo huyện Krông Pắc đối thoại với 180 đoàn viên thanh niên

16:04, 30/05/2023

Sáng 30/5, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên - năm 2023 về chủ đề Phát triển nguồn nhân lực thanh niên là người dân tộc thiểu số (DTTS).

Tham dự Hội nghị có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến; Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể và 180 đoàn viên, thanh niên đến từ 16 xã, thị trấn của huyện.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo huyện Krông Pắc và các phòng, ban trực thuộc tham gia đối thoại.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc đã nêu 18 ý kiến, kiến nghị trực tiếp, tập trung vào một số lĩnh vực như: Hỗ trợ đào tạo tay nghề, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn; giải quyết việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên; chính sách vay vốn, hỗ trợ từ các quỹ đầu tư để thanh niên khởi nghiệp; chính sách thu hút và tuyển dụng nhân tài của huyện; giải pháp phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp cùng với các mô hình OCOP; chế độ đãi ngộ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức là thanh niên DTTS hiện nay...

Đông đảo các đoàn viên, thanh niên của huyện Krông Pắc tham gia đối thoại.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên của huyện Krông Pắc tham gia hội nghị.

Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại hội nghị đối thoại đã được lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện trả lời thỏa đáng.

Anh Trần Công Vịnh, Bí thư Đoàn xã Hòa Tiến nêu kiến nghị.
Anh Trần Công Vịnh, Bí thư Đoàn xã Hòa Tiến nêu kiến nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền phải tăng cường khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn là người đồng hành cùng với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắc trả lời
Ông Nguyễn Cường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắc trả lời chất vấn.

Qua đó, thanh niên cũng phải nắm bắt những cơ chế, chính sách, định hướng của huyện về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất, kinh doanh, du lịch, dịch vụ để vận dụng và thực hiện, phát triển bản thân; góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.