Multimedia Đọc Báo in

Sở Công Thương Đắk Lắk

Thông báo mời tham dự Chương trình Tổ chức Đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây nguyên

09:22, 09/12/2025

Thực hiện chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây Nguyên.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk (Sở Công Thương Đắk Lắk) thông báo đến các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu chương trình: Tạo điều kiện để các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm đối tác và có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài. Nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của vùng Tây Nguyên - Việt Nam, thiết lập quan hệ bán hàng, ký kết hợp đồng, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường nước ngoài, góp phần tăng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực sản xuất các hàng hóa xuất khẩu chất lượng và có khả năng cạnh tranh, khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

2. Thời gian và địa điểm tổ chức: 

Thời gian: Từ ngày 14/12 - 16/12/2025.

Địa điểm: Tại Khách sạn Elephants, số 142 đường Phan Chu Trinh, phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk 

3. Quy mô (dự kiến): 150 đại biểu (cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp).

4. Đối tượng tham gia: Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại/Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các tỉnh/thành khu vực Tây Nguyên; đại diện các sở, ngành, địa phương tỉnh Đắk Lắk; các Hiệp Hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hiệp Hội cà phê Buôn Ma Thuột và các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến sản phẩm đủ điều kiện và có tiềm năng xuất khẩu khu vực Tây Nguyên; các doanh nghiệp thu mua, phân phối, xuất nhập khẩu nước ngoài; Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

5. Ngành hàng tham gia: Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp; sản phẩm đặc trưng của tỉnh, đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu quảng bá  tại Chương trình. Sản phẩm tham gia phải đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...

6. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia:

- Doanh nghiệp có năng lực sản xuất và kinh doanh xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong các lĩnh vực ngành hàng mục tiêu nêu trên của Chương trình.

- Nhân sự doanh nghiệp cử tham gia Đoàn có khả năng giao dịch thương mại với các đối tác tiềm năng tại Chương trình.

- Doanh nghiệp nộp hồ sơ tham dự đúng hạn quy định.

7. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia và thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy và quy định của Ban tổ chức.

- Các doanh nghiệp tham gia phải gửi báo cáo kết quả (theo quy định) về Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk, trong vòng 05 ngày sau khi Chương trình kết thúc.

- Đối với các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam phải gửi đến Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk phô tô hộ chiếu có đầy đủ tên và ngày nhập cảnh.

8. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia:

- Đơn đăng ký tham gia (Mẫu 1, Mẫu 2 theo mẫu đính kèm);

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia Chương trình gửi 01 bản cứng gửi về địa chỉ: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk, 18 Lý Thái Tổ, phường Tân An, tỉnh Đắk Lắk, 01 bản mềm về hộp thư: thanh1741979@gmail.com. 

File đính kèm:

- CV-moi-sct.

- Chuong trinh.

- Mau 1, Mau 2.

 

HOẠT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình được tổ chức với mục đích nhằm triển khai có hiệu quả chủ trương của Chính phủ và Bộ Công Thương về việc liên kết vùng, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa sang thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vùng Tây Nguyên tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập.

Giới thiệu, kết nối doanh nghiệp các địa phương vùng Tây Nguyên với các nhà nhập khẩu nước ngoài tại chương trình. Quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người, điểm đến đầu tư, du lịch; kết hợp hài hòa giữa quảng bá, xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, du lịch vào các tỉnh/thành khu vực Tây Nguyên.

Đại diện các doanh nghiệp, nhà phân phối… trao đổi thông tin bên lề hội thảo.
Đại diện các doanh nghiệp, nhà phân phối trao đổi thông tin bên lề hội thảo xuất khẩu nông sản qua thương mại điện tử cùng Amazon.

Chương trình dự kiến thu hút hơn 20 doanh nghiệp thu mua, phân phối, xuất nhập khẩu nước ngoài đến từ các nước như Trung Quốc,  Singapore, Hàn Quốc, Úc... và hơn 60 doanh nghiệp cung cấp vùng Tây Nguyên tham gia.

Nhiều sản phẩm của tỉnh có tiềm năng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử được trưng bày tại hội thảo.
Nhiều sản phẩm của tỉnh có tiềm năng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử được trưng bày tại hội thảo.

Hoạt động kết nối B2B nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ đối tác chiến lược giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các thỏa thuận đàm phán tốt hơn về giá cả và các điều khoản khác, các đơn hàng thường có giá trị cao hơn và có thể liên quan đến các hợp đồng dài hạn.

Trong khuôn khổ hội nghị két nối cung - cầu, các doanh nghiệp đã trao đổi, giới thiệu sản phẩm, điều kiện cung ứng,
Trong khuôn khổ hội nghị kêt nối cung - cầu, các doanh nghiệp đã trao đổi, giới thiệu sản phẩm, điều kiện cung ứng sản phẩm. 

Điều này giúp các doanh nghiệp tăng cường sự kết nối và hợp tác trong kinh doanh để đạt được mục tiêu chung. Đồng thời giúp các doanh nghiệp chủ động và tương tác với nhau, đảm bảo sự ổn định và đồng bộ trong sản xuất, cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, điều này cũng giúp các doanh nghiệp ứng phó với những thách thức, cạnh tranh trên thị trường bằng cách tận dụng các lợi thế của đối tác để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tăng cường hiệu quả sản xuất và giảm chi phí…


Ý kiến bạn đọc