Multimedia Đọc Báo in

Quy định mới về đánh giá trường tiểu học

08:55, 12/01/2012

Bộ GD-ĐT đã ban hành tiêu chuẩn mới về đánh giá trường tiểu học, làm căn cứ để xác định mức độ đạt được trong các hoạt động: kiểm định chất lượng, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực…

 Các truờng tiểu học trên đại bàn huyện Krông Ana ( Dak Lak)  chú trọng
Ảnh minh họa

Từ ngày 14-2-2012, các trường tiểu học trên toàn quốc sẽ áp dụng đánh giá theo tiêu chuẩn mới với 5 nội dung liên quan đến bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất và kết quả giáo dục của trường. So với nội dung của các tiêu chuẩn đã ban hành trước đó, tiêu chuẩn mới có điểm khác biệt đáng chú ý là không quy định "cứng" tỷ lệ HS xếp loại ở từng mức độ (giỏi, khá, trung bình, yếu, kém), không quy định hiệu quả đào tạo của nhà trường sau 5 năm học… Nội dung được bổ sung vào tiêu chuẩn mới khi đánh giá trường tiểu học là phải có kế hoạch và đạt hiệu quả trong việc giáo dục HS ý thức tự chăm sóc sức khỏe; giáo dục kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi HS; tổ chức cho HS sưu tầm, tự làm đồ dùng học tập và tạo điều kiện để các em chủ động giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.


Nguồn  Hà Nội mới






 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chuyển đổi số - Cánh cửa mở lan tỏa giá trị văn hóa
Trong dòng chảy của kỷ nguyên số, công nghệ không còn là lựa chọn mà là điều kiện tất yếu để đổi mới, phát triển, hội nhập. Với ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đắk Lắk, chuyển đổi số chính là cánh cửa mở, giúp lan tỏa giá trị di sản, nâng cao hiệu quả quản lý và tạo ra trải nghiệm hiện đại, thân thiện hơn với công chúng.