Multimedia Đọc Báo in

Tăng tiết dạy môn tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

08:06, 08/04/2010

Tăng thời lượng dạy học môn tiếng Việt lớp 1 từ 350 tiết thành 500 tiết, đồng thời chủ động, linh hoạt trong việc điều chỉnh thời lượng dạy tiếng Việt. Đó là một trong những biện pháp của ngành GD-ĐT nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho HS dân tộc thiểu số cấp tiểu học.

 

 

Học sinh vùng cao

Nếu trong điều kiện không thể tổ chức dạy tăng buổi trong tuần hoặc dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh lớp 1, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường có thể điều chỉnh nội dung, thời lượng các môn học khác để tập trung vào dạy tiếng Việt cho học sinh.

 

Theo đó, các địa phương dựa trên điều kiện thực tế, đăng ký số lượng học sinh cụ thể với Bộ để Bộ chủ động về kế hoạch tập huấn giáo viên và phân phối tài liệu học tập cho học sinh trong năm học tới. Các sở GD-ĐT chủ động tìm nguồn kinh phí, huy động nguồn lực, tìm giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Bộ GD
-ĐT cũng yêu cầu các địa phương có HS dân tộc thiểu số cần xác định rõ việc dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số là một nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch của từng năm học và trong kế hoạch nhiều năm của địa phương. Công việc này cần phải được tiến hành đồng bộ với các công việc khác như: tổ chức cho trẻ mầm non ra lớp làm quen với tiếng Việt; tổ chức mô hình nội trú dân nuôi; dạy học lớp ghép; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; tổ chức dạy tiếng dân tộc cho giáo viên vùng có đồng bào dân tộc thiểu số.

 

 

Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc


Khát vọng bứt phá, xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững, văn minh, bản sắc
Sáng 30/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 chính thức khai mạc, là dấu mốc lịch sử quan trọng: Đại hội đầu tiên sau khi hợp nhất hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên; khẳng định quyết tâm, khát vọng xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, văn minh, bản sắc.